Tiếng Việt | English

05/07/2024 - 06:39

Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': 'Rau rừng' 

LTS: Dọc bờ sông, kênh, rạch hay trong các cánh rừng, những loại cây lâu năm sinh trưởng tự nhiên như trâm ổi, trâm xoắn, vừng rừng, vừng sông, lá cách, chùm mồi,..., vốn quen thuộc với người dân quê.

Mọi người thường hái lá non để làm rau xanh dùng kèm với bánh xèo, cuốn bánh tráng,... trong các bữa ăn hàng ngày. Những loại rau này dần trở thành đặc sản, thu hút thực khách thị thành.

Rồi khi vùng nông thôn “khoác áo mới”, đường giao thông nông thôn ngày càng mở rộng, nhiều khu, cụm dân cư hình thành, các diện tích rau rừng dần dần “nhường chỗ”. Để thuần dưỡng các loại cây trên, người dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bỏ công sức đi tìm bứng, nhổ cây con hoặc mua lại của nhiều người dân khác.

Sau khi đánh dấu các loại cây trên, tháng 3, 4, 5 Âm lịch hàng năm, người dân Đức Hòa bứng đem về và tỉa bỏ bớt cành, rễ già, sau đó cho vào các chậu để chăm sóc, thuần dưỡng. Khi cây đâm từ 3-4 nhánh, lúc này vào khoảng tháng 6, 7 Âm lịch, thời tiết tương đối mát và có mưa dầm sẽ đưa cây ra trồng trên đất.

Thuần dưỡng cây lâu năm không chỉ mang lại những loại rau giàu dinh dưỡng cho các bữa ăn mà còn góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch./.

BLA

 

Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Nghề báo

 

Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Nghề báo  

Nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình Christiane Amanpour từng nói: “Tôi tin rằng, báo chí tốt và truyền thông tốt có thể làm cho thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn”.

 
Chia sẻ bài viết