Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 19:50

Góp sức chống dịch

Bên cạnh sự “xông pha” của những "chiến sĩ áo trắng", những anh Bộ đội Cụ Hồ nơi tuyến đầu chống dịch thì luôn có những “hậu phương” vững chắc phục vụ hậu cần. Tiêu biểu phải kể đến chị Đặng Thị Kim Vàng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, chị tích cực tuyên truyền đến từng tổ phụ nữ tham gia phục vụ nấu ăn cho công dân và những người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly trên địa bàn. Chị là người xung phong đăng ký phục vụ nấu ăn hỗ trợ công dân đang cách ly ngay từ đợt đầu tiên của huyện.

Chị chia sẻ: “Những ngày đầu, tổ nấu ăn 7 người đảm nhận nấu 3 bữa ăn/ngày cho 71 người Việt Nam từ Hàn Quốc về thực hiện cách ly. Lúc đó, chúng tôi gặp không ít khó khăn do khẩu phần ăn không hợp khẩu vị nhưng mọi người cố gắng khắc phục”.

Chị Đặng Thị Kim Vàng

Khi hoàn thành nhiệm vụ phục vụ nấu ăn tại khu cách ly, chị lại xung phong làm Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh xã Mỹ Thạnh Đông, phối hợp các thành viên của tổ kịp thời nắm bắt thông tin, truy vết các trường hợp về từ vùng dịch, người lạ đến địa phương và tích cực vận động người dân phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài góp sức phòng, chống dịch bệnh, chị Vàng còn được biết đến là tổ trưởng, Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu của xã. Chị quản lý 6 tổ/98 hội viên. Mỗi tháng, chị thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chuyên đề của Hội, vận động chị em tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Nhằm giúp hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, chị huy động được trên 150 triệu đồng vốn xoay vòng để hỗ trợ chị em vay. Ngoài ra, chị còn vận động các tổ phụ nữ trong Chi hội thành lập mô hình Nuôi heo đất. Cuối năm, hội viên và tổ nào dành dụm được số tiền tiết kiệm cao nhất sẽ nhận quà của chi hội.

Với sự tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm của mình, chị Vàng luôn được hội viên phụ nữ và người dân tin yêu, quý mến./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết