Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 09:04

Chiến sĩ dân quân thường trực xã nhiệt huyết, trách nhiệm

“Vui vẻ, hòa đồng, nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” là những nhận xét của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An dành cho chiến sĩ dân quân thường trực - Nguyễn Hoài Phong.

Dân quân thường trực Nguyễn Hoài Phong luôn trách nhiệm trong công việc

Dân quân thường trực Nguyễn Hoài Phong luôn trách nhiệm trong công việc

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp THPT, được sự động viên của Ban CHQS xã, Hoài Phong tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã. Tiếp cận lĩnh vực mới, Hoài Phong bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu và nắm chắc các nhiệm vụ về sẵn sàng chiến đấu; công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng - an ninh; tham gia xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

“Để củng cố, nâng cao kiến thức nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, tôi luôn chịu khó tìm tòi, học ở cấp trên, qua sách báo, Internet,... Qua những đợt huấn luyện, tôi được giao lưu, học hỏi thêm từ bạn bè, đồng đội rất nhiều. Tôi nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ghi chép vào sổ tay tình hình đơn vị và ý kiến của chỉ huy, thực hiện một cách nghiêm túc những công vụ được giao” - Hoài Phong chia sẻ.

2 năm qua, Hoài Phong hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia huấn luyện, hội thi, hội thao, tăng gia sản xuất, công tác dân vận,... Đặc biệt, Hoài Phong gương mẫu thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần mang lại nhiều thành tích cho bản thân cũng như tổ, đội.

Kỷ niệm nhớ nhất của Hoài Phong trong công tác là một chuyến tuần tra tại cầu Phủ Cung (địa phận xã Thanh Phú Long) khoảng 1 giờ sáng. Lúc này, Hoài Phong cùng đồng đội phát hiện đôi nam nữ chạy xe mô tô, trên xe có túi đen. Thấy có dấu hiệu khả nghi nên cùng đồng đội yêu cầu dừng xe để kiểm tra và phát hiện bên trong là bả chó. Cùng thời điểm này, đồng bọn của họ chạy phía sau cầm nỏ bắt chó tìm đường chạy trốn. Trước tình hình này, Phong cùng đồng đội chia thành các nhóm để truy đuổi, bắt giao Công an xã giải quyết. Qua vụ việc này, Phong và Ban CHQS xã được UBND xã tặng giấy khen đột xuất vì có công đóng góp giữ gìn an ninh, trật tự địa phương.

Nguyễn Hoài Phong cùng đồng đội tăng gia sản xuất

Nguyễn Hoài Phong cùng đồng đội tăng gia sản xuất

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một chiến sĩ dân quân thường trực, Hoài Phong còn là đoàn viên năng động, sáng tạo, nhiệt tình gắn bó với các phong trào; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức như ra quân vệ sinh môi trường hàng tháng tại các tuyến đường giao thông, bia tưởng niệm, thu gom, vớt rác, lục bình tại các kênh, rạch trên địa bàn xã,...

Tháng 8/2020, Hoài Phong vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên dự bị, Hoài Phong ra sức phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, cống hiến cho Đảng, địa phương. “Bằng sức trẻ, tâm huyết, nhiệt tình, Nguyễn Hoài Phong đã có nhiều đóng góp cho lực lượng dân quân thường trực xã. Phong xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng cũng như trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để giới trẻ học tập và noi theo” - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thanh Phú Long - Lương Sơn Đậm nhận xét./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết