Tiếng Việt | English

20/09/2024 - 12:29

Hăng say làm việc, có nhiều sáng kiến hay

Đó là ưu điểm nổi bật của anh Nguyễn Thành Dư - nhân viên Công ty (Cty) TNHH Sản xuất Thương mại Nhựa Cẩm Thành (xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Gắn bó với Cty gần 10 năm, anh Dư không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển bản thân và giúp ích cho Cty. Ban đầu là công nhân sản xuất, sau nhiều năm nỗ lực, anh Dư đảm nhận nhân viên kỹ thuật và đang giữ vai trò Tổ trưởng tổ Tiện.

Với vị trí hiện tại, anh chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động của tổ, bao gồm quản lý nhân viên, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh và đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời. Anh cũng thường xuyên hướng dẫn và đào tạo các nhân viên mới gia nhập tổ, đồng hành với họ trong 3 tháng đầu.

Anh Nguyễn Thành Dư (bên phải, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nhựa Cẩm Thành, xã Long Hòa, huyện Cần Đước) thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp

Anh Dư được đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và khả năng lãnh đạo. Anh nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ mọi người trong tổ. Nhờ vậy, tổ sản xuất do anh phụ trách luôn đạt hiệu quả cao, ổn định về cả năng suất và chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu của cấp trên.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Sản xuất Thương mại Nhựa Cẩm Thành - Phan Thị Tuyết Trinh cho biết: "Với sự nhạy bén, học hỏi nhanh nên Cty thường cử anh Dư học các khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ thuật, công nghệ, quản lý. Đồng thời, Cty cũng tạo điều kiện cho anh có cơ hội trao đổi kinh nghiệm tại các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực”.

Ngoài năng nổ trong công việc, anh Dư còn nhiệt tình trong hoạt động Công đoàn, hoàn thành tốt công việc được giao. Anh tích cực hỗ trợ Công đoàn của Cty phổ biến quy chế, quy định làm việc, tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho người lao động, hưởng ứng và chấp hành tốt Luật An toàn vệ sinh lao động.

Anh không ngừng tìm tòi, sáng tạo để đưa ra nhiều ý tưởng hay, cải tiến quy trình sản xuất. Những sáng kiến như tự chế bàn cho máy tạo ren, chế cán dao ghép me cho máy phay, máy tiện hay làm dụng cụ đo phôi giúp Cty nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất gần 30 triệu đồng.

Chia sẻ về ý tưởng sáng tạo dụng cụ đo phôi, anh Dư nói: “Trước đây, để đo được phôi nhựa, công nhân phải cắt ra, sau đó ghép các đoạn lại. Nhờ dụng cụ đo phôi, công nhân dễ dàng đo được kích thước đồng nhất, không cần cắt phôi; đồng thời, tạo sự đồng đều cho các sản phẩm, hạn chế tình trạng dày - mỏng không mong muốn”.

Nhờ những nỗ lực của mình, anh Nguyễn Thành Dư nhận được Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua Lao động giỏi, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho Cty./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết