Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 09:21

Hạnh phúc khi được trao yêu thương

Đối với nhiều người, hạnh phúc không phải là những điều phù phiếm, xa hoa mà đơn giản là được sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

Của ít lòng nhiều, hàng năm, bà Nguyễn Thị Thanh Bình (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) duy trì vận động, trao tặng hơn 100 phần quà cho những trường hợp khó khăn

Miệt mài 24 năm qua, bà Nguyễn Thị Thanh Bình (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) vẫn thầm lặng làm “cầu nối” mang những phần quà của các nhà hảo tâm đến với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố và khu vực lân cận.

“Của ít lòng nhiều”, hàng năm, bà Bình vận động, trao tặng hơn 100 phần quà cho hội viên và những trường hợp khó khăn. “Những phần quà trao đi, tôi nhận về niềm vui, hạnh phúc vì đã giúp đỡ được người khác dù sự giúp đỡ đó chỉ nhỏ thôi” - bà Bình nói.

Bà Phạm Thị Nguyên (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) bị bệnh tiểu đường, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hàng ngày, bà đi bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống. “Thấy hoàn cảnh của tôi, mỗi năm, chị Bình vận động tặng quà. Đây không chỉ là sự giúp đỡ mà còn là niềm động viên tinh thần đối với tôi” - bà Nguyên cho biết.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” và góp phần lan tỏa niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người, trên địa bàn huyện Bến Lức, có rất nhiều tấm lòng thiện nguyện chung tay, góp sức sẻ chia, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài bà Bình, một trong số đó còn có bà Võ Thị Lành (khu phố 1, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) cùng 12 chị em của Bếp từ thiện gieo duyên miếu bà Ngũ Hành chợ cũ Bến Lức.

Bếp ăn này được duy trì từ năm 2018 đến nay, xuất phát từ mong muốn của bà Lành. Bà Lành chia sẻ: “Duy trì bếp ăn từ nhiều năm nay cũng chỉ vì mong muốn giúp đỡ những người còn khó khăn hơn mình. Có ít làm ít, có nhiều làm nhiều, miễn là giúp được nhiều người. Nhìn mọi người nhận những phần ăn từ bếp ăn, không riêng tôi mà các chị em đều rất vui”.

Hiện nay, bếp ăn duy trì nấu 2 lần/tháng, mỗi lần phát khoảng 700-800 phần ăn sáng chay cho người lao động và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức. Kinh phí duy trì bếp ăn do bà Lành, hội viên phụ nữ, các thành viên trong bếp ăn đóng góp. Thi thoảng, bếp ăn cũng nhận được sự đóng góp của các tấm lòng thiện nguyện, tiểu thương ở chợ Bến Lức.

Sự đồng cảm, sẻ chia đã và đang lan tỏa trong cuộc sống, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Người có của góp của, người có công góp công, tất cả đều hòa chung một tinh thần yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh để hạnh phúc mãi ngát hương./.

Kim Phượng 

Chia sẻ bài viết