Tiếng Việt | English

14/12/2023 - 20:35

HĐND huyện Bến Lức thông qua 13 Nghị quyết quan trọng  

Chiều 14/12, Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thông qua 13 Nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực.

Năm 2023, huyện Bến Lức đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, thách thức với 10/12 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản phẩm ngành công nghiệp - xây dựng là 122.390,993 tỉ đồng, đạt 97,54% kế hoạch, tăng 10,85% (kế hoạch 13,64%). Ước giá trị sản phẩm ngành thương mại - dịch vụ là 7.275,575 tỉ đồng, đạt 95,82% kế hoạch, tăng 9,24% so cùng kỳ.

Đại biểu HĐND huyện bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026

Các hoạt động văn hóa - xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, chuyển đổi số, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra. Trong đó, công tác giám sát tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn được tăng cường; việc đôn đốc các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tiếp tục được quan tâm…

Kỳ họp cũng đã chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp các nhóm vấn đề mà đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm đối với Trưởng Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện, Trưởng Công an huyện, Lãnh đạo UBND huyện. Các đại biểu đã đặt câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm và tích cực tranh luận. Các thành viên UBND huyện cơ bản đã trả lời thẳng thắn, rõ vấn đề và đưa ra các giải pháp thiết thực để khắc phục những hạn chế…

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu. Đây là nội dung giám sát rất quan trọng, được thực hiện giữa nhiệm kỳ của HĐND huyện. Việc tổ chức lấy phiếu, thể hiện quyền dân chủ và trách nhiệm của đại biểu về sự tín nhiệm đối với người được lấy phiếu. Qua đó phản ánh sự ghi nhận, đánh giá khách quan của tập thể với kết quả thực hiện nhiệm vụ của người giữ chức vụ được lấy phiếu từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Hoàng Nam được tín nhiệm bầu vào Ủy viên UBND huyện, khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu 100%

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út khẳng định: "Kỳ họp đã thông qua 13 nghị quyết quan trọng về KT-XH với sự đồng thuận, nhất trí cao của các vị đại biểu HĐND huyện. Đây được xem là căn cứ pháp lý quan trọng để UBND huyện và các cấp, ngành chủ động triển khai nhiệm vụ năm 2024".

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út đề nghị, sau kỳ họp, UBND huyện tổ chức triển khai các nghị quyết của kỳ họp, chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thực hiện các vấn đề, nội dung nêu trên.

Đối với các vị đại biểu HĐND huyện, báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, thông báo rộng rãi kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.

Đồng thời, động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND huyện; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để có ý kiến phản ánh kịp thời./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết