Tiếng Việt | English

13/11/2021 - 08:30

Hết lòng vì cộng đồng

Không chỉ nỗ lực trong công tác giảng dạy, nhiều thầy, cô không ngại nguy hiểm, tích cực tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Thầy Trần Văn Chuyến (giáo viên Trường Tiểu học Tân An, TP.Tân An, tỉnh Long An) là một trong những điển hình.

Thầy Trần Văn Chuyến (bìa trái) cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân An tặng quà bệnh viện dã chiến

25 năm gắn bó với nghề, thầy Chuyến luôn nhiệt huyết và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, ngay đầu tháng 8, thầy Chuyến tham gia chống dịch và trở thành thành viên của Đội Điều tra dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Tân An. Thầy kể: “Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo dõi tin tức, tôi cảm phục sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, công an, quân đội và rất nhiều thanh niên tình nguyện đã xông pha chống dịch. Đặc biệt là những y, bác sĩ, các chiến sĩ công an và quân đội từ đỉnh đầu của Tổ quốc, họ sẵn sàng chi viện cho miền Nam. Vậy tại sao mình ở địa phương mà không xung phong chống dịch? Với suy nghĩ đó, tôi đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19”.

Biết tin thầy Chuyến tham gia chống dịch, gia đình có chút lo lắng nhưng khi hiểu tinh thần, sự quyết tâm của thầy thì ủng hộ và tự hào. Đặc biệt là vợ và con trai của thầy Chuyến luôn chia sẻ, động viên và nhắc nhở thầy cẩn thận, bảo đảm an toàn cho bản thân. Khi tham gia chống dịch, mỗi ngày, thầy hỗ trợ xét nghiệm cộng đồng, tiêm vắc-xin, truy vết điều tra dịch tễ khi có các ca F0 phát hiện trong cộng đồng,... Trong suốt quá trình đó, thầy luôn thực hiện tốt biện pháp phòng tránh lây nhiễm theo sự hướng dẫn của ngành y tế.

Thầy Chuyến tâm sự: “Tham gia chống dịch phải mặc đồ bảo hộ nhiều giờ liền, lúc đầu chưa quen nên cảm thấy nóng, khó chịu rồi những lúc làm việc liên tục, người thì đổ mồ hôi, khát nước nhưng không dám uống vì sợ khi mở khẩu trang ra uống nước sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Có hôm làm đến 12 giờ trưa, vừa vệ sinh, ăn uống xong lại làm tiếp đến tối mới về nhà. Rồi những lúc gặp ca F0 có tâm lý hoảng loạn, chưa hợp tác, chúng tôi phải thật sự bình tĩnh đặt bản thân mình vào họ để khuyên nhủ, trấn an tâm lý”.

Ngoài tình nguyện tham gia chống dịch, thầy Chuyến còn cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân An thành lập nhóm tình nguyện để kêu gọi mọi người ủng hộ kinh phí mua nhu yếu phẩm hỗ trợ bệnh viện dã chiến và những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP.Tân An. Với việc làm của mình, thầy Chuyến đã góp một phần công sức cho thành quả chống dịch của địa phương; đồng thời, lan tỏa tinh thần, sự quyết tâm chống dịch cho người thân, đồng nghiệp và những người xung quanh./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết