Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 11:56

Học sinh khối 9 tập trung ôn tập, củng cố kiến thức

Để chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các trường THCS trên địa bàn tỉnh Long An tập trung ôn tập cho học sinh (HS) khối 9, giúp các em hệ thống lại kiến thức. Trong giai đoạn hiện nay, các trường lên kế hoạch tăng cường ôn tập các môn thi tuyển sinh lớp 10, để các em tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.

Ôn tập từ đầu năm học 

Ngay đầu năm học, Trường THCS Nguyễn Văn Hiển, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức thực hiện phụ đạo, bồi dưỡng cho HS khối 9, chú trọng 2 môn Toán và Ngữ văn.

Học sinh khối lớp 9 đặt ra mục tiêu cho riêng mình khi chọn vào trường THPT

Cô Nguyễn Thị Kim Mai - giáo viên (GV) môn Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Văn Hiển cho biết: "Phân theo trình độ để dạy ôn tập là một trong những việc làm quan trọng, giúp HS học tập hiệu quả. HS khá, giỏi, thầy cô tập trung ôn nâng cao giúp các em đủ khả năng, kiến thức thi tuyển vào các trường chuyên, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ hay THPT Gò Đen. Đối với HS trung bình, yếu, GV ôn kiến thức căn bản, giúp các em có thể đạt tốt nghiệp. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên theo dõi sự tiến bộ của HS để kịp thời nhắc nhở, động viên các em học tập. Sắp tới, sau kỳ thi học kỳ 2, GV tăng cường ôn tập cho các em, đặc biệt khi có cấu trúc đề thi, nội dung ôn tập được bám sát hơn nữa".

Nhờ sự chủ động của trường trong việc ôn tập, chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10, HS có nhiều tiến bộ trong quá trình học tập. Những HS trung bình, yếu được kịp thời củng cố, bổ sung kiến thức và chuẩn bị tâm thế tốt cho kỳ thi sắp tới.

Học sinh lo lắng môn Tiếng Anh

Tuy HS chuẩn bị tâm thế môn thi thứ 3 có thể là bất kỳ môn nào trong các môn quy định nhưng khi công bố môn Tiếng Anh, nhiều HS lo lắng, đặc biệt HS thuộc vùng sâu, vùng nông thôn, bởi đây là một trong những môn khó, điều kiện học tập tiếng Anh của một số trường còn hạn chế, HS ít được thực hành,... dẫn đến, chất lượng dạy và học môn này còn hạn chế so với các môn còn lại.

Học sinh khối 9 tập trung ôn tập, củng cố kiến thức

"Khi biết môn Tiếng Anh là môn thi thứ 3, em khá lo lắng. Vì đây là môn em thiếu tự tin nhất trong các môn có khả năng thi tuyển sinh lớp 10 hàng năm. Hạn chế của em hiện nay là vốn từ vựng, em lo sẽ không hiểu hết nội dung bài, câu trong các phần thi. Do đó, em đang tập trung học tiếng Anh, ngoài học trên lớp, em còn còn tự học ở nhà thông qua sách, Internet. Em hy vọng đậu vào Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay" - Huỳnh Nguyễn Tường Vy - HS lớp 9/2, Trường THCS  Nguyễn Văn Hiển cho biết.

Không chỉ Tường Vy mà nhiều HS khác cũng đang lo lắng và tập trung ôn tập môn này để có thể đạt kết quả cao. Trước những lo lắng của HS, các trường THCS cũng có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh, giúp các em vững bước trong kỳ thi sắp tới.

Tại Trường THCS Thanh Phú Long, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, từ đầu học kỳ 2, trường mở lớp ôn tập cho HS. Trong năm học, trường tổ chức thao giảng ở tổ bộ môn và hội giảng toàn trường, trong đó có môn Tiếng Anh. Những khó khăn, hạn chế trong việc dạy và học tiếng Anh được nhà trường phân tích và đưa ra các giải pháp khắc phục, nhờ vậy, chất lượng có nhiều cải thiện.

Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Phú Long - Nguyễn Văn Côn cho biết: "GV dạy Tiếng Anh khối 9 là những GV đạt chuẩn, có nhiều kinh nghiệm và nhiệt tình. Ngoài học trên lớp, GV còn hướng dẫn HS tự học thêm từ các nguồn tài liệu khác nhau. HS có thắc mắc, GV giải đáp nhiệt tình, giúp các em nắm chắc nội dung kiến thức, bài tập. Đồng thời, Ban Giám hiệu, GV chủ nhiệm cũng thường xuyên động viên, nhắc nhở HS học tập, đặc biệt môn Tiếng Anh".

Với sự chủ động ôn tập từ đầu năm học, HS chuẩn bị tâm thế tốt trước kỳ thi./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết