Tiếng Việt | English

15/08/2023 - 14:35

Học theo gương Bác hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Trung tâm Y tế huyện (TTYT) Bến Lức, tỉnh Long An có vai trò chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân. Vì vậy, Đảng ủy TTYT huyện luôn quán triệt tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, người lao động để hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân (BN).

Y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bến Lức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

Buổi chiều trời nắng gắt, bà Nguyễn Thị Bé (60 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức) đến TTYT huyện để khám bệnh. Ngồi nghỉ mệt vài phút, bà hỏi cán bộ y tế về quy trình khám, chữa bệnh. Bà Bé chia sẻ: “Lâu rồi tôi cũng không đến đây nên không nhớ khoa, phòng để khám bệnh. Tôi hỏi thăm thì cô y tá rất nhiệt tình. Không chỉ hướng dẫn, giải thích cho tôi mà còn dắt tôi đến tận phòng khám”.

Tại TTYT huyện Bến Lức, bên trong khuôn viên có một góc để bảng chữ đỏ rất nổi bật về 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên do Đảng ủy đặt ra. Đó là đối với Đảng và Nhà nước phải tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải hết lòng phục vụ; đối với đồng chí phải đoàn kết, tương trợ; đối với công việc phải tận tụy, trách nhiệm; đặc biệt đối với bản thân là phải học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Đảng ủy TTYT huyện thường xuyên tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và người lao động việc học tập và làm theo gương Bác. Trọng tâm là rèn luyện y đức; chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; tôn trọng và hết lòng phục vụ nhân dân. Đồng thời, đội ngũ y, bác sĩ thực hiện dân chủ, kỷ cương trong đơn vị, không vi phạm đạo đức, y đức của người thầy thuốc. Bản thân cán bộ, y, bác sĩ, người lao động phải tự nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Những năm qua, TTYT huyện chú trọng công tác cải cách hành chính, cải tiến các quy trình trong khám, chữa bệnh để rút ngắn thời gian chờ đợi của BN. Bên cạnh đó, TTYT huyện cũng nhắc nhở cán bộ, y, bác sĩ, người lao động thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp với BN, hạn chế sự phản ánh của BN. Qua thời gian thực hiện, cán bộ, y, bác sĩ và người lao động có nhiều chuyển biến trong tiếp xúc, ứng xử, tiếp nhận khám, chữa bệnh, phát thuốc. Sự hài lòng của BN được tăng lên, việc phản ánh qua đường dây nóng giảm.

Thông tin từ Đảng ủy TTYT huyện, đơn vị xây dựng các mô hình điểm, nổi bật có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, thực thi công vụ, cải cách hành chính. Đó là duy trì hiệu quả mô hình Trái tim nhân ái; Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại khoa Khám bệnh;… Những năm gần đây, tập thể khoa, phòng, cán bộ, viên chức TTYT huyện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị nhiều năm đạt tốp đầu trong các TTYT có giường bệnh. Đặc biệt, năm 2022, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được xếp hạng nhất và nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết