Tiếng Việt | English

29/09/2015 - 06:22

Hội nghị Ủy ban Quốc phòng-An ninh Quốc hội Việt-Lào-Campuchia

Ba bên đã ký Biên bản hội nghị chung: cơ quan lập pháp ba nước sẽ thống nhất hợp tác và ủng hộ sự hợp tác giữa đại biểu Quốc hội ba nước

Ngày (28/9), tại tỉnh Champassac, Nam Lào, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 2 Ủy ban Nội vụ, Quốc phòng và chức năng công cộng của Quốc hội Vương quốc Campuchia, Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào và Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Nguyễn Kim Khoa- Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu tham dự Hội nghị. 

Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Nguyễn Kim Khoa- Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 2 giữa Ủy ban Quốc phòng An ninh ba nước với chủ đề "Tăng cường vai trò và trách nhiệm giám sát nghị viện của các Ủy ban tương ứng trong việc hỗ trợ khu vực tam giác phát triển-CLV", Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvhan nhấn mạnh, với sự nỗ lực và quan tâm của các cấp lãnh đạo và các đơn vị liên quan ba nước, các tỉnh thuộc tam giác phát triển đều đã có bước phát triển rõ rệt, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Cùng với đó là những kết quả đáng mừng về việc giảm nghèo, bảo vệ an ninh và trật tự trong khu vực.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về tình hình an ninh trong Khu vực Tam giác.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về tình hình an ninh trong Khu vực Tam giác Phát triển CLV của đại diện các bộ liên quan cũng như của các tỉnh nằm trong Khu vực trên. Tập trung bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm, kiến nghị những vấn đề có ích cho khu vực tam giác phát triển để triển khai có kết quả, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong khu vực và trở thành khu vực hòa bình, hữu nghị và hợp tác nhằm xóa đói giảm nghèo, thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ do Liên Hiệp Quốc đề ra.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc Hội nghị vào chiều 28/9, ba bên đã ký Biên bản hội nghị chung thống nhất các nội dung: cơ quan lập pháp ba nước sẽ thống nhất hợp tác và ủng hộ sự hợp tác giữa đại biểu Quốc hội ba nước.

Thống nhất trong việc trao đổi kinh nghiệm và thông tin liên quan đến an ninh, trật tự khu vực biên giới. Tăng cường hợp tác thực hiện vai trò, quyền và trách nhiệm trong việc kiểm tra giám sát các lĩnh vực có liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn, ủng hộ công tác phân giới cắm mốc của mỗi nước. Ủng hộ công tác tuyên truyền về hiểu biết, thông tin và công tác cắm mốc biên giới để hỗ trợ phát triển khu vực biên giới chung giữa ba nước. Ba bên cũng thống nhất việc trao đổi thông tin trong giám sát kiểm tra các cửa khẩu trong vực tam giác phát triển để thúc đẩy việc thông thương giữa các nước.

Ký Biên bản chung tại Hội nghị.

Hội nghị lần thứ 3 Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội Việt Nam -Lào-Campuchia sẽ do Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2016./.

Mỹ Bình/VOV-Vientiane
 

Chia sẻ bài viết