Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 16:30

Hướng dẫn cách sử dụng serum để đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn đã biết công dụng của các loại serum dưỡng da rất tốt nhưng cách tốt nhất để sử dụng serum thì lại nhiều người chưa biết. Nói một cách đơn giản, dù bạn có trong tay những viên uống làm đẹp da nhưng không biết cách dưỡng da mặt đúng cách thì hiệu quả sẽ không được như mong muốn. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng serum cho da sao cho đúng cách nhất để mang lại hiệu quả như mong đợi.

Serum là gì?

Sử dụng Serum là một phương pháp điều trị da mặt dạng lỏng với công thức chăm sóc da chuyên sâu. Tinh chất chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin phân tử nhỏ giúp thẩm thấu nhanh vào tận lớp tế bào da bên trong, không gây nhờn dính khi sử dụng. Serum chứa tới 70% tinh chất, gấp 10 lần các loại kem dưỡng thông thường. So với các dạng khác, serum có đặc tính thẩm thấu nhanh mang đến giải pháp dưỡng da hiệu quả.

Các dưỡng chất trong serum nhanh chóng thấm sâu vào da giúp nuôi dưỡng, phục hồi và chăm sóc da sáng mịn hiệu quả. Đặc biệt, tinh chất có thể ngăn ngừa lão hóa da rất tốt và phù hợp với những người trên 25 tuổi.

Lợi ích chăm sóc da của serum

Serum được coi là một loại mỹ phẩm rất tốt, giúp cân bằng độ ẩm tối ưu nhất. Serum có nhiều lợi ích chăm sóc da, chẳng hạn như:

Ngăn ngừa nếp nhăn, vết thâm

Mỗi loại serum đều chứa các axit amin thiết yếu, melatonin, axit hyaluronic, chất chống oxy hóa, hệ thống miễn dịch thúc đẩy sự phát triển của tế bào và biểu bì. Những chất này bảo vệ tế bào khỏi tác động tiêu cực của các gốc tự do và ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin.

Chăm sóc da trắng sáng

Hiện nay, nhiều chị em ưa chuộng sử dụng serum dưỡng da vì nó rất hiệu quả trong việc giúp làm mịn, trắng da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Thành phần chính của tinh chất dưỡng trắng da đến từ cyclomethicone, vitamin E, vitamin C, vitamin A, tinh dầu chanh,… giúp da nhanh chóng trở nên đều màu, trắng sáng và đàn hồi.

Chống lão hóa da

Hầu hết các loại serum đều được chiết xuất từ ​​các tinh chất hữu cơ đậm đặc và hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại. Chúng tác động đến các tế bào bị lão hóa và giúp chúng khôi phục các đặc tính của tế bào non để có làn da khỏe mạnh hơn.

Bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt

Dưỡng chất và vitamin trong serum giúp phục hồi độ ẩm thích hợp cho da, nuôi dưỡng từ sâu bên trong, giúp da bạn khỏe, đẹp và mịn màng.

Cách chọn serum phù hợp 

Để chọn được loại serum phù hợp để khắc phục tình trạng da hiện tại, trước tiên bạn cần xác định được loại da của mình và những vấn đề mà da bạn đang gặp phải, sau đó chọn loại phù hợp.

Cho da dầu

Loại da này có đặc điểm là bóng, nhờn và khá dày, đó là lý do tại sao da mặt nhờn thường trông nhợt nhạt và thiếu sức sống. Lỗ chân lông to, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn đỏ thường gặp đối với da dầu. Những loại serum dạng nước với kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh hiện là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng. Mách bạn mẹo nhỏ: Một thành phần trong serum có thể rất hiệu quả để giải quyết vấn đề này là hyaluronic acid. Thành phần này cấp nước cho da rất tốt. Ngoài ra bạn có thể tham khảo qua dòng sản phẩm serum Laneige, đây cũng là dòng sản phẩm mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Đối với da hỗn hợp

Đặc điểm nổi bật của loại da này là trán, mũi và cằm (vùng chữ T) thường tiết nhiều dầu, trong khi các vùng khác lại khô và căng. Nói đến nguyên liệu trị thâm và làm sáng da thì vitamin C luôn được nhắc đến đầu tiên.

Đối với da khô

Da khô là loại da có xu hướng mỏng và nhạy cảm, dễ bong tróc và rạn da nhanh chóng, thường trở nên thô ráp và lão hóa nhanh hơn do thiếu dầu tự nhiên. Bạn nên chọn loại serum có thành phần dưỡng ẩm da hiệu quả như hyaluronic acid hoặc có thể sử dụng các loại dầu dưỡng da để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho da khỏe mạnh hơn. 

Hãy thử qua dòng sản phẩm serum Lucenbase, các thành phần đều từ tự nhiên, không còn, không hương liệu nên sẽ là lựa chọn thích hợp.

Đối với da mụn

Da bị mụn cần được dưỡng ẩm vì da thiếu nước có thể tiết ra nhiều dầu hơn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Tốt nhất bạn nên chọn những loại serum tẩy tế bào chết có thành phần AHA hoặc BHA, chúng rất tốt để có khả năng loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy nhanh quá trình trị mụn.

Hầu hết các loại serum này đều cho thấy những thay đổi rõ rệt trên da sau vài tuần, đặc biệt là đối với những phụ nữ có nếp nhăn, da sạm hoặc lỗ chân lông to. Do đó, hãy sử dụng serum thường xuyên. Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng serum dưỡng da cho để đạt hiệu quả tốt nhất. Mong bài viết sẽ giúp bạn thêm các thông tin hữu ích về serum./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích