Tiếng Việt | English

07/01/2023 - 10:10

Huyện đoàn Cần Giuộc: Đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An gắn với đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên (TN), thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của đoàn viên (ĐV), TN.

Đặt chân đến Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiểu học Phước Lý, THPT Đông Thạnh, THCS Trương Văn Bang, chúng tôi ấn tượng bởi công trình bản đồ Việt Nam và phù điêu bản đồ Việt Nam. Các công trình này góp phần tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biên giới, biển, đảo cho thanh, thiếu nhi.

Huyện Đoàn Cần Giuộc trao học bổng Nguyễn Thái Bình

Bí thư Đoàn trường THPT Đông Thạnh - Huỳnh Trung Hiếu thông tin: Công trình phù điêu bản đồ Việt Nam được xây dựng và đưa vào hoạt động tuyên truyền, giáo dục, kết hợp với kiến thức chuyên môn của giáo viên địa lý, cung cấp cho học sinh (HS) nhiều thông tin bổ ích, nhất là kiến thức cơ bản về chủ quyền biên giới, biển, đảo Việt Nam. Từ đó, góp phần vun đắp, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, nâng cao trách nhiệm của thanh, thiếu nhi đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương, thời gian qua, Huyện Đoàn duy trì, thành lập nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác gắn với tình hình cụ thể của các cơ sở Đoàn. Trong đó, mô hình Vườn hoa dâng Bác được thực hiện nhằm giáo dục HS nâng cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, trau dồi kiến thức bằng hình thức trực quan sinh động, dễ tiếp cận, dễ ghi nhớ thông qua việc vẽ tranh khắc họa cụ thể nội dung của 5 điều Bác Hồ dạy. Mô hình Đôi tay vàng giáo dục HS sử dụng đôi tay khéo léo của mình tạo ra sản phẩm handmade hữu ích trong cuộc sống, chia sẻ lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm để giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Cần Giuộc còn thực hiện 3 công trình Đường cờ Tổ quốc. Công trình được thực hiện trên 5km tuyến đường giao thông nông thôn của các xã: Phước Vĩnh Tây, Phước Hậu, Mỹ Lộc. Huyện Đoàn lắp đặt trên 100 cột cờ; tặng ảnh Bác cho người dân trên tuyến đường; lắp đặt các panô tuyên truyền về chương trình, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Ngoài ra, Huyện Đoàn thực hiện công trình tuyến đường TN kiểu mẫu gắn 120 cặp panô TN, 35 chibi TN mang thông điệp tuyên truyền, với tổng kinh phí trên 140 triệu đồng.

Song song đó, Huyện Đoàn xây dựng công trình TN lắp 110 đèn năng lượng; thực hiện 6,3km tuyến đường "4 trong 1", trồng cây xanh với tổng kinh phí 220 triệu đồng; công trình TN Ghế đá thông điệp;...

Tuổi trẻ Cần Giuộc khánh thành công trình Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu

Ngoài những mô hình trên, trong học tập và làm theo gương Bác, Huyện Đoàn còn thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, Huyện Đoàn trao nhà tình bạn, nhà tình thương, nhà đội viên, tặng học bổng, quà, tặng thẻ bảo hiểm y tế,... Bên cạnh đó là các mô hình: Chiếc áo mùa xuân, Góc học tập cho em, Tủ áo tình thương, San sẻ yêu thương, Bữa cơm 0 đồng,...

Tất cả những thông tin, hình ảnh về hoạt động của Đoàn, Hội, Đội được chia sẻ, cập nhật thường xuyên qua chương trình Mỗi ngày 1 tin tốt - mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp, lời Bác dạy,... Hoặc xây dựng các bộ sản phẩm tuyên truyền infographic đăng tải trên fanpage của Huyện Đoàn và các cơ sơ Đoàn, với trên 10.000 thành viên và 12 nhóm Zalo cán bộ Đoàn, Hội, Đội, 160 nhóm Zalo chi đoàn. Qua đó, góp phần định hướng dư luận xã hội cũng như cung cấp các nguồn tin chính thống đến ĐVTN và người dân.

Điểm nổi bật của tuổi trẻ Cần Giuộc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là việc xây dựng nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa. Đồng thời, Huyện Đoàn đưa nội dung này vào thang điểm thi đua của các khối, cụm thi đua và được triển khai đến các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện.

Với những thành tích đã đạt, Huyện Đoàn Cần Giuộc vinh dự là tập thể duy nhất của tỉnh được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết