Tiếng Việt | English

10/05/2016 - 20:30

Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An:

Khai giảng khóa an cư kiết hạ 3 tháng

Đến dự có các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, ni sư, ni trưởng trụ trì các chùa trong và ngoài huyện, sự hiện diện của gần 1.000 tăng, ni, nam, nữ phật tử và khách mời đến từ 307 tự viện,...

Ngày 10/5/2016, nhằm ngày 4/4 âm lịch, phật lịch 2560, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ khai giảng khóa an cư kiết hạ tại tổ đình Kim Cang, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Đến dự, Hòa thượng Thích Minh Thiện - Trưởng ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, ni sư, ni trưởng trụ trì các chùa trong và ngoài huyện. Ông Dương Quốc Xuân – nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An; cùng lãnh đạo UB MTTQVN tỉnh Long An, Sở Nội vụ, Huyện ủy, UBND huyện Thủ Thừa. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của gần 1.000 tăng, ni, nam, nữ phật tử và khách mời đến từ 307 tự viện.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Hòa thượng Thích Minh Thiện nêu bật ý nghĩa quan trọng của việc An cư kiết hạ đối với người xuất gia, nhằm trưởng dưỡng đạo lực theo luật Phật chế định.

Ông Nguyễn Văn Mưng – Phó ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Long An phát biểu chúc mừng các chư tôn đức thượng tọa, đại đức, tăng ni trong tỉnh đến tham dự khóa học. Đồng thời ông cũng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các tăng ni, phật tử trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong thời gian qua.

Khóa an cư kiết hạ tại tổ đình Kim Cang, huyện Thủ Thừa được diễn ra trong vòng 3 tháng từ ngày 10/5/2016 đến 10/8/2016, các tăng ni sẽ được tu học các nội dung như kiến thức phật học gồm: Kinh, luật, luận và kiến thức xã hội gồm: Chuyên đề về chính sách, pháp luật của nhà nước đối với sinh hoạt tôn giáo. Qua đó sẽ giúp cho các tăng ni tiếp thu đầy đủ tinh thần giới luật nhằm góp phần tăng cường tốt hơn nữa đoàn kết hòa hợp, củng cố, mở rộng và trưởng dưỡng đạo trang nghiêm giáo hội./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết