Tiếng Việt | English

12/08/2024 - 17:16

Khai giảng Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung K75.B01 và K75.B02  

Chiều 12/8, Tỉnh ủy Long An phối hợp Học viện Chính trị Khu vực II tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung K75.B01 và K75.B02, khóa học 2024 – 2026, mở tại Trường Chính trị tỉnh Long An. Về phí Học viện Chính trị Khu vực II, đến dự có PGS.TS. Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện. Về phía tỉnh Long An, đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm.

Đại biểu tham dự lễ khai giảng

Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung K75.B01 và K75.B02 có 114 học viên (K75.B01 là 58 học viên, K75.B02 là 56 học viên), là cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng, ban của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian 2 năm, các học viên sẽ thực hiện đúng nội dung chương trình đào tạo cán bộ chủ chốt đang công tác ở các cơ quan, đơn vị (Hệ Cao cấp Lý luận chính trị). 

Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 2024 - 2026 có 114 học viên, chia thành 2 lớp là K75.B01 và K75.B02

Các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, hệ thống, thực tiễn và hiện đại về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề lý luận và thực tiễn mới trong nước và quốc tế; các thành tựu nghiên cứu của khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Từ đó, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực, tầm nhìn, tư duy chiến lược, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý và vận dụng thực tiễn của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trung, cao cấp của Đảng và hệ thống chính trị thuộc Đảng bộ tỉnh Long An. 

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II, phát biểu khai giảng

Phát biểu khai giảng, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II, chào mừng 114 học viên được lựa chọn để học Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung. Ông nhắc lại lời dạy của Bác Hồ là “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại” và "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" để nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Đồng thời, PGS.TS. Nguyễn Quốc Dũng đề nghị, các học viên phải đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng Ban Cán sự, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Long An thể hiện ý thức học tập thật nghiêm túc, hiệu quả để xứng đáng với truyền thống hiếu học của tỉnh. Chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để tham gia khóa học cũng như chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định của lớp học.

Quá trình học tập, các học viên xây dựng cho mình phương pháp học tập tích cực; tập trung nghiên cứu sâu các chuyên đề, mạnh dạn trao đổi,... để đạt được kết quả học tập và rèn luyện tốt nhất.

Cán bộ Chủ nhiệm lớp và Ban Cán sự lâm thời ra mắt tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm yêu cầu, mỗi học viên cần nhận thức việc học cao cấp lý luận chính trị là niềm vinh hạnh, và là nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ. Do đó, cần phải xác định rõ động cơ học tập đúng đắn, có phương pháp học tập khoa học, chủ động, sáng tạo, tính tự giác trong học tập, gương mẫu, chấp hành nghiêm túc trong nội quy, quy chế học tập theo quy định của học viên, của Trường Chính trị tỉnh. 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm phát biểu tại lễ khai giảng

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, đây là lớp học không tập trung, vừa làm, vừa học, đòi hỏi mỗi học viên phải sắp xếp thời gian, công việc ở các cơ quan, đơn vị thật sự khoa học, hợp lý. Các học viên phải thật sự đoàn kết, luôn có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt; xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa lớp học với nhà trường, với các giảng viên, báo cáo viên;...

Ngoài ra, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đề nghị, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Học viện Chính trị Khu vực II trong theo dõi, quản lý lớp học về thời gian học tập, thi, kiểm tra,... một cách nghiêm túc để nâng cao chất lượng đào tạo các lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung mở tại tỉnh. Đồng thời, bảo đảm về cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất việc ăn, nghỉ cho giảng viên, học viên đến giảng dạy và học tập tại trường./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết