Tiếng Việt | English

31/10/2022 - 17:30

'Khát vọng vùng đất Chín Rồng'

Đây là chủ đề Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Techfest Mekong 2022, vừa diễn ra tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (TP.Cần Thơ), do UBND TP.Cần Thơ phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

Đại biểu tham gia Techfest Mekong 2022 và các sản phẩm tham gia trưng bày tại gian hàng của tỉnh

Dịp này, Sở KH&CN Long An tham gia trưng bày các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học của các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN. Ngoài ra, còn có sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có sản phẩm khởi nghiệp có khả năng thương mại hóa cho đơn vị có nhu cầu đầu tư. Ngày hội đã tạo điều kiện cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Các sản phẩm tham gia trưng bày tại gian hàng Long An như rượu đông trùng hạ thảo, nấm đông trùng hạ thảo tươi và khô, trà đông trùng hạ thảo, gạo lứt đông trùng hạ thảo, tinh dầu tràm, rượu vang thanh long, tinh dầu hạt thanh long, túi xách cỏ bàng,... Các sản phẩm trưng bày được rất nhiều khách hàng tìm hiểu, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, chủng loại cũng như cách trưng bày, quảng bá tại gian hàng.

Ngày hội có 12 sự kiện diễn ra cùng các chuyên đề xoay quanh thông điệp “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” như Diễn đàn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Vùng ĐBSCL; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng ĐBSCL; Lễ ra mắt mạng lưới cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Cần Thơ và mạng lưới nhà đầu tư, quỹ đầu tư; Các phiên tư vấn kết nối tư vấn đầu tư và các hội thảo chuyên đề.

Ngày hội quy tụ các đơn vị, cá nhân tham gia với hơn 100 gian triển lãm, trưng bày trực tiếp và 30 gian triển lãm trực tuyến. Các đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học - công nghệ của vùng ĐBSCL, trong nước và quốc tế. Qua đó, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết