Tiếng Việt | English

10/09/2023 - 14:14

Khen thưởng, trao học bổng cho con đoàn viên công đoàn vượt khó, học giỏi  

Ngày 10/9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao học bổng cho con đoàn viên công đoàn vượt khó, học giỏi năm học 2022-2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải dự.

Đại biểu dự hội nghị

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Trong năm học vừa qua, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; trong đó có nhiều em là con đoàn viên công đoàn đang công tác, làm việc trên địa bàn tỉnh Long An, các em đã giành được những giải thưởng cao quý trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia,…”.

Cựu học sinh Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc)  – Bùi Đặng Quế Trân chia sẻ về nỗ lực vượt khó và kinh nghiệm trong học tập

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tuyên dương 49 học sinh là con đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh; trao học bổng cho 94 học sinh vượt khó, học giỏi từ nguồn Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Công đoàn Long An, giá trị tiền thưởng đối với học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia: Giải nhất 10 triệu đồng, giải nhì 7 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng và giải khuyến khích 3 triệu đồng; đối với học sinh giỏi cấp tỉnh: Giải nhất 3 triệu đồng, giải nhì 2 triệu đồng, giải ba 1 triệu đồng và học bổng cho con đoàn viên công đoàn vượt khó, học giỏi là 1 triệu đồng/ suất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải (thứ 7, trái qua) và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí (thứ 6, trái qua) trao học bổng vượt khó, học giỏi cho con đoàn viên công đoàn

Tổng kinh phí là 171 triệu đồng. Ngoài ra, Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Tân An cũng trao tặng 20 suất quà và học bổng CEP cho con công nhân lao động trị giá 42 triệu đồng cùng với 700 quyển tập để trao tặng cho các em tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh luôn quan tâm đặc biệt đến ngành Giáo dục. Vì vậy, rất mong các thầy, cô giáo và học sinh sẽ đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau xây dựng tỉnh Long An không ngừng phát triển. Mong rằng tổ chức Công đoàn tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng ngành Giáo dục trong sự nghiệp “trồng người”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong hiện tại và tương lai./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết