Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 10:06

Không khí hữu nghị tại Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc

Lễ Khởi động Liên hoan Thanh niên Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 3 đã diễn ra sôi nổi tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) ngày 7/11.

Sau lễ Khởi động, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và Trung Quốc chia thành các nhóm, tỏa đi thăm và giao lưu tại Thủ đô Hà Nội và 6 tỉnh của Việt Nam. Bầu không khí hân hoan, hữu nghị được thể hiện trên từng khuôn mặt đại biểu thanh niên hai nước trong các hoạt động ý nghĩa tại chương trình Liên hoan.

Vui vẻ, phấn chấn là cảm xúc của Diêu Hạo, đại biểu thanh niên tỉnh Giang Tây, Trung Quốc khi đến Việt Nam. Diêu Hạo cho biết: Đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam và cảm thấy hết sức thích thú. Phong cảnh nơi đây đẹp, con người dễ mến vô cùng. Diêu Hạo bày tỏ tin tưởng chương trình giao lưu của thanh niên hai nước sẽ khiến tình hữu nghị Trung - Việt ngày càng sâu sắc.

Đại biểu Diêu Hạo.
Diêu Hạo nói: "Sáng nay, vừa bước chân xuống xe, mình đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của các bạn Việt Nam. Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc rất cảm động. Khí hậu Việt Nam rất dễ chịu, khi sang đây mình thấy rất nhiều bụi hoa ven đường đang nở rất đẹp, vào mùa này ở Giang Tây không có những cảnh như vậy. Phong cảnh Việt Nam rất đẹp".

Cùng cảm xúc như Diệu Hạo, Từ Thiếu Đông, 21 tuổi, sinh viên Đại học Đông Hoa cho hay, anh thích phong cảnh và bầu không khí của Việt Nam. Từ Hiếu Đông bày tỏ hi vọng trong 3 ngày giao lưu sẽ gặp gỡ được nhiều bạn Việt Nam, cùng nhau xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, góp phần thúc đẩy giao lưu hai nước.

“Đây là lần đầu tiên tôi được là đại diện thanh niên Trung Quốc sang Việt Nam, tại cửa khẩu Hữu nghị, tận mắt chứng kiến diện mạo mới của Việt Nam và sự nhiệt tình, tinh thần vươn lên của các bạn Việt Nam, chúng tôi rất cảm động. Đây chính là sự thể hiện của tình hữu nghị truyền thống của hai nước"- Từ Thiếu Đông nói.

Đại biểu Từ Thiếu Đông.
Anh Triệu Á Tiều, Phó trưởng Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc tham gia Liên hoan tại Lạng Sơn thể hiện sự cảm động sâu sắc khi được tiếp đón nhiệt tình từ phía các bạn Việt Nam. Triệu Á Tiều cho biết, đây là lần thứ 2 anh sang Việt Nam và cảm thấy rất thích, bởi mỗi địa phương có phong tục, tập quán riêng rất thú vị.

“Hôm nay, đoàn chúng tôi rất cảm động vì nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của các bạn. Hi vọng chuyến sang Việt Nam tham gia cuộc liên hoan lần này, chúng tôi sẽ kết giao được càng nhiều bạn Việt Nam và nhiều thanh niên Việt Nam hiểu hơn về thế hệ trẻ Trung Quốc, để hai bên thực sự hiểu biết nhau"-Anh Triệu Á Tiều nói./.

Lễ Khởi động Liên hoan Thanh niên Việt Nam​-Trung Quốc lần thứ 3

Lễ Khởi động Liên hoan Thanh niên Việt Nam​-Trung Quốc lần thứ 3 

Cập Nhật 07-11-2016

Ngày 7/11, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc tổ chức Lễ Khởi động Liên hoan Thanh niên Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 3.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết