Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 09:11

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh

Sau khi kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Long An khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) kết thúc, phóng viên Báo Long An có cuộc phỏng vấn Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh xung quanh kỳ họp này.

PV: Thưa ông, kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa IX là kỳ họp có ý nghĩa quan trọng. Xin ông cho biết, những kết quả của kỳ họp lần này?


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh: Trước tiên, thay mặt các vị trong Thường trực HĐND tỉnh, các Phó Trưởng ban của HĐND tỉnh và với tư cách cá nhân, tôi bày tỏ lòng biết ơn về sự tín nhiệm mà đại biểu HĐND tỉnh dành cho chúng tôi. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, bằng phiếu bầu của mình, các vị đại biểu đã thay mặt nhân dân tỉnh nhà trao cho chúng tôi trọng trách lớn lao và cũng rất vinh dự.

Đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp xem xét, quyết định nhân sự của HĐND và UBND tỉnh cả nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương thời gian tới. Trên cơ sở bàn bạc dân chủ, công khai, thẳng thắn, đúng pháp luật, có sự lãnh đạo của Đảng, HĐND tỉnh lựa chọn các đại biểu có đủ phẩm chất, năng lực bầu vào chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban, Phó Trưởng ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh và chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên UBND tỉnh với số phiếu rất tập trung.

Theo tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng do Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trình và sự giới thiệu của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, HĐND tỉnh bầu chọn đủ 38 vị Hội thẩm nhân dân để đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hoạt động xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh trong giai đoạn 2016-2021.

Thành công của kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa IX là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện và tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động mới nhiều hứa hẹn về sự năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân.

PV: Để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh, ông có thể cho biết những yêu cầu đặt ra?

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh: Với trách nhiệm của các cơ quan thường trực của HĐND tỉnh và cá nhân tôi trên cương vị Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyện sẽ đoàn kết một lòng, sát cánh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh; đem hết khả năng, bản lĩnh, trí tuệ, toàn tâm, toàn ý phục vụ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, trước HĐND.

Đồng thời, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động của HĐND tỉnh, nhất là thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định; lĩnh hội, cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, làm cho mọi quyết sách của HĐND tỉnh là sự kết hợp nhuần nhuyễn của “ý Đảng, lòng dân”; cùng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020, xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, luôn xứng đáng với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm, hiệu quả với UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan liên quan và các vị đại biểu HĐND tỉnh, làm tốt vai trò nòng cốt, chủ động trong việc định hướng, điều hành và tổ chức thực hiện các mặt hoạt động của HĐND. Đồng thời, luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện sự gương mẫu, đi đầu, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, thường xuyên liên hệ, gắn bó với nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân; kế thừa và phát huy những kết quả, kinh nghiệm của các vị lãnh đạo tiền nhiệm của HĐND tỉnh.

PV: Xin cảm ơn ông!

Hùng Dũng - Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết