Tiếng Việt | English

22/12/2019 - 20:25

Kiếm thêm thu nhập từ làm hoa “handmade”

Với ưu điểm bền, đẹp lại không mất nhiều thời gian chăm sóc, hoa giả “handmade” đang được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Từ đó, nhiều bà nội trợ, mẹ bỉm sữa, học sinh, sinh viên đã tận dụng thời gian nhàn rỗi để làm hoa giả kiếm thêm thu nhập.

Hoa giả "handmade" giúp nhiều bà nội trợ, mẹ bỉm sữa, học sinh, sinh viên kiếm thêm thu nhập

Hoa giả “handmade” là một trong những mặt hàng mà thời gian gần đây nhiều bạn trẻ chọn làm quà tặng, hoặc những người yêu thích hoa sử dụng trang trí làm đẹp ngôi nhà, phòng làm việc của mình. Trước nhu cầu của thị trường, nhiều người từ ý định làm chơi đã nảy ý tưởng kinh doanh và kiếm tiền từ hoa giả.

Gắn bó với nghề làm hoa giả đã được hơn 3 năm, cô Võ Thị Dẫn ngụ ấp Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ cho biết, hiện nay có rất nhiều chất liệu để làm hoa giả như: Vải, đất sét, pha lê, giấy. Tùy vào tay nghề và đối tượng khách hàng nhắm đến mà người làm sẽ chọn nguyên liệu phù hợp. Trong đó, giấy thường là chất liệu được nhiều người lựa chọn khi “dấn thân” vào con đường làm hoa giả vì có giá thành khá rẻ và cách làm đơn giản. Hiện, giấy nhún, giấy sần, giấy bìa màu là loại nguyên liệu thường được những người làm hoa handmade sử dụng.

“Ở đây, làm hoa giấy là chủ yếu, nhưng thỉnh thoảng tôi cũng sử dụng chất liệu vải, hoa vải thường có giá thành cao hơn so với hoa giấy. Tôi thường làm theo đơn đặt hàng của khách, tùy theo kích thước và chất liệu mà mỗi bình hoa có giá từ 250.000 - 300.000 ngàn đồng. Thường mất từ 2 - 3 giờ để hoàn thành 1 bình hoa, kiếm thêm được khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng để trang trải cuộc sống ”, cô Võ Thị Dẫn cho biết thêm.

Đến với hoa giấy handmade như một cái duyên, cô Châu Thị Kiều Trinh ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi biết đến làm hoa giả từ giấy thông qua lớp dạy nghề nông thôn do Hội Nông dân thị trấn tổ chức. Sau đó, tôi đã tự tìm hiểu thêm về những cách làm hoa từ những chất liệu khác. Càng làm càng thích và sáng tạo nhiều kiểu hoa đẹp, bắt mắt”.

Còn em Nguyễn Thị Phương Linh, ngụ phường 7, TP.Tân An thì bộc bạch: “Em cũng mới tập tành làm hoa giả được gần 4 tháng. Nhờ được bạn bè hướng dẫn và lên mạng học thêm, nay em đã tự làm được một bình hoa hoàn chỉnh. Em chỉ làm vào thời gian rảnh rỗi và hiện mỗi tháng em kiếm được khoảng 1 triệu đồng”.

Một số sản phẩm hoa giả "handmade"

Mặc dù không mang vẻ đẹp tự nhiên như hoa tươi nhưng với ưu điểm bền, đẹp, đa dạng về chủng loại và màu sắc nên hoa giả cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí không gian sống.

Chị Ngô Thị Ngọc Trâm, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An cho biết: “Sử dụng hoa giả để trang trí nhà cửa hay nơi làm việc cũng rất tiện lợi, có nhiều dòng hoa để người tiêu dùng lựa chọn từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhiều đối khách hàng. Khoảng 3 năm trở lại đây, gia đình tôi đa phần sử dụng hoa giả để trang trí, nếu hoa bị bụi bẩn, chỉ cần giặt sạch là được, đối với hoa giả tôi không mất quá nhiều thời gian chăm chút”.

Nhìn chung, hoa giả “handmande” ngày càng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho bạn bè, người thân trong các dịp lễ, tết. Theo tính toán, với giá bán trên thị trường hiện nay, việc kinh doanh hoa giả “handmade” cũng mang lại lợi nhuận khá. Nếu có lượng khách hàng ổn định thì việc kinh doanh này sẽ giúp người làm hoa giả kiếm thêm được thu nhập, cải thiện cuộc sống./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết