Tiếng Việt | English

14/04/2021 - 17:22

Kiểm tra các danh hiệu văn hóa tại xã Bình Hòa Tây

Sáng 14/4, Đoàn kiểm tra các danh hiệu văn hóa cơ sở do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An - Nguyễn Thị Thủy làm trưởng đoàn có cuộc làm việc tại xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc làm việc

Bình Hòa Tây là một trong 2 xã biên giới của huyện Mộc Hóa. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn xã trong năm qua đạt kết quả tốt, các mô hình văn hóa đều đạt và vượt chỉ tiêu. Toàn xã có 96,1% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. 5/5 ấp được công nhận và giữ vững danh hiệu ấp văn hóa từ 5 năm liên tục trở lên. Toàn xã có 4 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. UBND xã xây dựng mô hình “Công sở thân thiện, văn minh vì nhân dân phục vụ” đã góp phần nâng cao hình ảnh của người cán bộ trong nhân dân. Phong trào TDĐKXDĐSVH ngày càng được chú trọng và đi vào thực tế, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Hiện, toàn xã có 19 hộ nghèo chiếm 1,63%. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, giảm nghèo luôn được xã quan tâm. Tình hình an ninh, trật tự tại địa phương bảo đảm. 

Tại cuộc làm việc, đoàn kiểm tra đặc biệt chú ý đến công tác bình xét các danh hiệu văn hóa tại địa phương, đánh giá cao việc bảo đảm số lượng người tham gia bình xét các danh hiệu văn hóa đúng theo quy định. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở địa phương nỗ lực duy trì các kết quả đã đạt, giữ vững và củng cố những tiêu chí kém bền vững, đặc biệt là tiêu chí môi trường. Đoàn cũng ghi nhận một số kiến nghị của địa phương để có cơ sở báo cáo lên cấp trên sau khi đợt kiểm tra kết thúc.

Chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Mộc Hóa./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết