Tiếng Việt | English

14/01/2016 - 14:35

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy dịp tết

Từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Long An tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh kiểm tra công tác PCCC dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC theo Thông tư của Bộ Công an về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc tự kiểm tra an toàn PCCC; kiểm tra các điều kiện quy định an toàn PCCC giữa các ngôi nhà, công trình, các giải pháp cách ly, tạo khoảng cách an toàn giữa nhà lồng chợ và các dãy phố; kiểm tra việc cơi nới, che chắn, sắp xếp, bố trí các sạp, hàng hóa làm cản trở lối, đường thoát nạn, đường dành riêng cho xe chữa cháy hoạt động khi có cháy xảy ra; kiểm tra phương án thoát hiểm, CNCH tại cơ sở.

Lực lượng kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC đối với hệ thống điện ở các chợ và trung tâm thương mại. Hệ thống điện phải được thiết kế, lắp đặt bảo đảm đúng tiêu chuẩn quy định của ngành điện; lắp đặt thiết bị bảo vệ (áptomát) cho toàn bộ hệ thống điện. Kiểm tra việc ngắt các thiết bị tiêu thụ điện trước giờ nghỉ và cúp điện toàn bộ khu vực nhà lồng chợ vào ban đêm; kiểm tra việc quản lý, sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong chợ, việc đấu nối đường dây từ bên ngoài vào chợ và ngược lại; kiểm tra hệ thống chống sét theo quy định; kiểm tra, xử lý việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt như: Đun nấu, đốt nhang, đèn thờ cúng ở các quầy, hộ kinh doanh của các tiểu thương trong khu vực nhà lồng chợ, khu kinh doanh các mặt hàng dễ cháy.

Lực lượng còn kiểm tra việc trang bị, bảo dưỡng các dụng cụ chữa cháy tại cơ sở; giao thông, nguồn nước, bến, bãi lấy nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy; chất lượng hoạt động và công tác thường trực của lực lượng PCCC tại chỗ, nhất là vào các ngày nghỉ, ban đêm và trong những ngày tết.

Đợt kiểm tra nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn các cơ sở, người lao động, nhân dân, bà con tiểu thương thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCCC, nâng cao, ý thức trách nhiệm của toàn dân đối với công tác PCCC&CNCH./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết