Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 19:50

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa phù hợp nhất cho gia đình bạn

Ngày nay, điều hòa đã trở thành thiết bị phổ biến vừa đóng vai trò quan trọng trong gia đình vừa là người bạn thân thiết của mọi nhà. Việc chọn mua thiết bị điều hòa thích hợp cho gia đình tuy dễ dàng nhưng lại không đơn giản. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn các kinh nghiệm mua điều hòa nhất định phải biết.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa phù hợp nhất cho gia đình bạn

Để lựa chọn được thiết bị điều hòa phù hợp, bạn cần đánh giá và phân tích theo nhiều khía cạnh. Để có câu trả lời chính xác nhất, mời bạn cùng tham khảo các tip chọn mua điều hòa chuẩn xác nhất như sau.

Xem xét công suất điều hòa và diện tích phòng

Để đảm bảo máy lạnh phát huy khả năng làm mát tối ưu cũng như tiết kiệm điện khi sử dụng, bạn hãy tính toán cẩn thận diện tích căn phòng và lựa chọn máy lạnh có công suất tương ứng.

Lựa chọn loại điều hòa có trang bị công nghệ Inverter

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn trên 8 giờ đồng hồ mỗi ngày thì nên đầu tư mua điều hòa tích hợp công nghệ Inverter nhằm tiết kiệm điện năng và mang các lợi ích khác như:

- Sản phẩm có thiết kế sang trọng, hiện đại và nổi bật.

- Trang bị khả năng làm lạnh nhanh chóng.

- Vận hành êm ái và hạn chế tối thiểu tiếng ồn.

- Thời gian bảo hành lâu hơn,….

Chọn máy lạnh thân thiện với môi trường

Loại gas được sử dụng trên điều hòa- máy lạnh cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến khả năng làm lạnh của sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gas máy lạnh phổ biến gồm: R32, R410A và R22. Trong đó, R32 là loại gas mới nhất có khả năng giảm lượng khí thải lên tới 75%, vừa thân thiện với môi trường vừa giúp tiết kiệm năng lượng và làm lạnh hiệu quả.

Thương hiệu chính hãng uy tín, giá thành phải chăng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng điều hòa với mức giá thành khác nhau. Bạn hãy chọn mua máy lạnh của các thương hiệu uy tín như: Toshiba, LG, Panasonic, Samsung,...nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và nhận được chế độ bảo hành tốt.

Tính năng làm lạnh nhanh chóng

Điều hòa có chế độ làm lạnh nhanh sẽ giúp nhiệt độ phòng nhanh chóng được hạ xuống theo mong muốn của người dùng. Ngoài ra, hầu hết điều hòa treo tường đều có chế độ Fan Speed (điều chỉnh tốc độ gió) nên sẽ có ảnh hưởng nhất định đến khả năng làm lạnh của thiết bị.

Tích hợp các tiện ích đa dạng khác đi kèm

Các điều hòa hiện đại ngày nay còn được cài đặt thêm các tiện ích đa dạng như:

- Cảm biến con người.

- Chức năng làm mát siêu êm ái.

- Chế độ thổi gió dễ chịu.

- Tạo màng ion lọc không khí hiệu quả.

- Hẹn giờ bật/tắt tiện nghi.

- Tự khởi động khi có sự cố.

Cách sử dụng điều hòa Casper hiệu quả, đơn giản

Cách sử dụng điều hòa Casper như thế nào vừa để tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo chức năng làm mát. Nếu bạn cũng đang băn khoăn câu hỏi thì hãy theo dõi các thông tin hữu ích dưới đây:

Thực hiện bật/tắt điều hòa Casper

Để bật điều hòa, bạn nhấn 1 lần nút ON/OFF trên điều khiển. Tương tự, để tắt điều hòa, nhấn thêm 1 lần nữa vào nút ON/OFF trên điều khiển.

Tiến hành điều chỉnh nhiệt độ điều hòa

Nhấn nút SET (có hình mũi tên hướng lên) nhằm tăng nhiệt độ. Và nhấn nút SET (có hình mũi tên hướng xuống) nhằm giảm nhiệt độ theo mong muốn.

Thực hiện điều chỉnh chính xác tốc độ quạt

Có 3 tốc độ lắp trong điều hòa Casper gồm: High (cao), Mid (trung bình) và Low (thấp). Để điều chỉnh tốc độ quạt theo mong muốn, người dùng chỉ cần nhấn nút SPEED cho đến khi mũi tên chỉ đến tốc độ mà bạn mong muốn.

Thực hiện điều chỉnh hướng gió

Để điều chỉnh hướng gió theo chiều lên xuống, bạn hãy bấm vào nút SWING có hình mũi tên lên xuống. Còn để điều chỉnh hướng gió theo chiều qua lại, bạn bấm vào nút SWING có hình mũi tên chỉ sang trái và sang phải.

Cách hẹn giờ trên điều hòa Casper chuẩn xác

Cách hẹn giờ bật: nhấn nút TIMER 1 lần, màn hình hiện nút TIMER ON nghĩa là bật xong. Sử dụng nút SET có mũi tên lên xuống để tăng giảm thời gian hẹn giờ. Cuối cùng, hãy nhấn nút TIMER 1 lần nữa để xác nhận.

Cách hẹn giờ tắt: nhấn nút TIMER 1 lần nữa đề màn hình hiện lên TIMER OFF. Dùng nút SET có mũi tên lên xuống để tăng giảm giờ tắt. Cuối cùng, nhấn nút TIMER để xác nhận. Và để thực hiện tắt chế độ hẹn giờ, người dùng chỉ cần nhấn TIMER lần nữa.

Trên đây là các thông tin tổng hợp kinh nghiệm chọn mua điều hòa phù hợp nhất cũng như cách sử dụng điều hòa Casper dễ hiểu nhất. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thiết bị điều hòa phù hợp và có chất lượng tốt nhất./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích