Tiếng Việt | English

24/09/2021 - 19:14

Kỳ họp lần thứ 2, HĐND huyện Tân Trụ thông qua 5 Nghị quyết

Sáng 24/9, HĐND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp lần thứ 2. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư chủ trì. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm dự.


Kỳ họp lần thứ 2 HĐND huyện Tân Trụ nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư báo cáo tình hình hoạt động của HĐND huyện, kết quả giám sát, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 20.

Mặc dù, ngay từ đầu năm dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện và nguồn lực tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị, các mục tiêu lớn trong năm hoàn thành theo kế hoạch. Khu Công nghiệp An Nhựt Tân đã san lấp trên 50 ha, UBND huyện phối hợp các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc của dự án. Đặc biệt, khu tái định cư An Nhựt Tân đã hoàn thành hạ tầng, đang đề nghị Sở Xây dựng nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển, trung tâm thương mại và các cửa hàng tiện ích duy trì hoạt động, bảo đảm nguồn hàng hóa cung cấp cho nhân dân, không để tình trạng khan hiếm và tăng giá đột biến do dịch bệnh, các mặt hàng thiết yếu vẫn bảo đảm cho người dân trong vùng cách ly y tế, ứng phó kịp thời với dịch Covid-19 trên địa bàn. Các công trình từ năm trước chuyển sang được đẩy nhanh tiến độ, một số công trình đã đưa vào sử dụng.

Công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ huyện và các công trình đầu tư công năm 2021 đều được tập trung thực hiện. Công tác thu ngân sách được tập trung và có sự quyết tâm cao, đến nay đạt  trên 94,4% dự toán đầu năm. Sản xuất nông nghiệp ổn định, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được quản lý tốt, hoạt động nuôi trồng thủy sản và trồng rau màu đạt năng suất, giá tiêu thụ cao.

Tuy nhiên, giá bán trái thanh long sụt giảm, tiêu thụ khó khăn do dịch Covid-19. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bước đầu có hiệu quả, hoạt động kinh tế tập thể , hợp tác xã trong nông nghiệp vẫn duy trì,…

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được lãnh đạo huyện hết sức quan tâm, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự ATXH bảo đảm,…

Tân Trụ phấn đấu sớm trở thành huyện Nông thôn mới

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, kỷ luật, quyết tâm cao, UBND huyện Tân Trụ đã điều hành thắng lợi 3 mục tiêu quan trọng là thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phấn đấu đưa huyện Tân Trụ sớm trở thành huyện Nông thôn mới”.

Tại kỳ họp, các đại biểu biểu quyết thông qua 5 Nghị quyết của HĐND huyện gồm Nhị quyết về chương trình hoạt động giám sát năm 2022; Nghị quyết về ban hành  Quy chế hoạt động của HĐND huyện khóa XII; Nghị quyết về giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 20 của HĐND huyện khóa XI; Nghị quyết về tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quết của HĐND, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và Nghị quyết về xuất ngân sách huyện bổ sung cho Quỹ hỗ trợ nông dân./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết