Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 11:02

Lấn chiếm kênh nội đồng, xây dựng hàng rào

Bà Trương Thị Hoàng, ngụ ấp 2, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An phản ánh hộ ông Ngô Văn Tuyển, ngụ cùng ấp, đổ đất lấp kênh công cộng, xây dựng hàng rào kiên cố ảnh hưởng đến sản xuất của gia đình bà.

Theo bà Hoàng, thửa đất của bà giáp đường nước công cộng, có chiều ngang 3m nối từ ruộng ra sông Vàm Cỏ Tây. Hộ ông Ngô Văn Tuyển cùng sử dụng đường nước này trên 4 thửa đất. Từ khoảng năm 1992-1993, ông Tuyển cho lấp dần đường nước, bà có phản ánh nhưng ông cứ lấn chiếm; đến năm 2015, ông lại tiếp tục lấp đường nước. Gần đây, ông Tuyển cho lấp toàn bộ đường nước, xây dựng hàng rào kiên cố. Bà có ngăn cản nhưng ông Tuyển vẫn làm.

Sự việc được UBND xã đưa ra hòa giải. Ngày 10-8-2017, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Tạo chủ trì cuộc tiếp công dân để cho ý kiến giải quyết vấn đề trên. Chủ tịch UBND xã Tân Đông - Trần Văn Dũng cho biết, đường nước trên là kênh nội đồng, đối với phần đất này chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân nào, không còn phục vụ sản xuất, do UBND xã quản lý (đất thủy lợi). Do đó, để thuận lợi cho việc quản lý đất đai tại địa phương, xã đề nghị UBND huyện, các ngành liên quan cho thuê hoặc xem xét, cấp giấy cho người sử dụng đất ổn định nhưng có thu tiền sử dụng đất.

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạnh Hóa - Lưu Văn Phúc cho rằng, ông Tuyển lấp kênh nội đồng khi chưa có ý kiến của UBND xã và huyện. Do vậy, phòng kiến nghị cho tiến hành đo đạc, cắm mốc kênh nội đồng và tham mưu điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất sang đất ở để tổ chức bán đấu giá theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Tạo kết luận, hành vi của ông Tuyển tự ý lấp kênh khi chưa có ý kiến các cấp thẩm quyền, giao UBND xã Tân Đông tiến hành lập biên bản xử lý hành chính theo quy định. UBND xã, Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp dân lấy ý kiến về việc con kênh có còn sử dụng, phục vụ sản xuất chung cho cả khu vực hay không?

Trao đổi với phóng viên về phản ánh trên, Chánh Văn phòng UBND huyện - Huỳnh Văn Nhiều cho biết, huyện vừa họp với các ngành liên quan để giải quyết vấn đề bà Hoàng phản ánh và văn phòng có báo cáo trình Chủ tịch UBND huyện xem xét, xử lý theo quy định pháp luật. Khi nào có kết quả, sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích