Tiếng Việt | English

23/01/2020 - 08:43

Lan tỏa sắc xuân

Chợ hoa xuân những ngày cuối tháng Chạp có lẽ là nơi tấp nập, nhộn nhịp nhất. Nhiều người tìm đến đây để chọn mua những chậu hoa, cây cảnh chưng tết, cũng có người cùng gia đình đến để ngắm hoa, cảm nhận không khí tết đang dần lan tỏa.

Cũng như thường lệ, hàng năm, khu vực Công viên TP.Tân An (tỉnh Long An) được bố trí các gian hàng bày bán nhiều loại hoa phục vụ nhu cầu mua sắm và thưởng ngoạn của người dân trên địa bàn và các khu vực lân cận. Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, ngụ phường 1, TP.Tân An, cho biết: “Cứ vào khoảng rằm tháng Chạp hàng năm, Công viên TP.Tân An được phân lô cho thuê để trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng của các nhà vườn, nghệ nhân đến từ nhiều địa phương. Năm nào, gia đình tôi cũng đi xem và mua sắm hoa về chưng tết”.

Chợ hoa xuân - một nét đẹp văn hóa ngày xuân. Ảnh: Hồng Tươi

Chợ hoa xuân - một nét đẹp văn hóa ngày xuân. Ảnh: Hồng Tươi

Chị Trần Thị Ngọc My, ngụ khu phố 4, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đi chợ hoa xuân cùng bạn bè. Đến chợ hoa xuân, khách có dịp tham quan, mua sắm và có thể chụp hình, lưu lại khoảnh khắc vui xuân tại các gian hàng trưng bày với nhiều loại hoa, kiểng đẹp, lạ. Ngoài ra, chợ hoa xuân ở TP.Tân An hàng năm còn có sân khấu ca nhạc, hàng đêm phục vụ nhiều chương trình rất hay”.

Sự tham gia của các nhà vườn đã góp phần tăng thêm sự đa dạng cho chợ hoa xuân với nhiều sắc màu rực rỡ phục vụ nhu cầu thưởng lãm và mua sắm hoa tết của người dân trên địa bàn TP.Tân An và một số địa phương lân cận. Anh Nguyễn Văn Tài, ngụ ấp Hòa Hiệp 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, chuyên trồng hoa phục vụ tết, cho rằng: “Chợ hoa xuân trở thành nét đẹp văn hóa mỗi dịp tết đến, xuân về. Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, chợ hoa xuân còn là dịp để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hoa, sinh vật cảnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến mọi người”.

Chợ hoa xuân hàng năm trở thành nét đẹp văn hóa giữa lòng TP.Tân An vào những ngày tết đang chạm ngõ. Chợ thu hút những nhà vườn, nghệ nhân tham gia trưng bày và kinh doanh nhiều loại hoa, bonsai,… từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể kết hợp mua nhiều loại hoa nhập khẩu từ chợ hoa xuân. Đây là nơi “hội tụ” tất cả những loại hoa đẹp, lạ và được ưa chuộng nhất. Chợ hoa xuân những ngày gần tết vì thế cũng tất bật, nhộn nhịp hơn, mang sắc xuân lan tỏa khắp phố phường đô thị./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết