Tiếng Việt | English

10/10/2024 - 19:38

Lào Cai: Dừng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ

Gần 200 người thuộc các lực lượng cứu hộ địa phương và máy móc đã rút khỏi hiện trường, dừng tìm kiếm 7 thi thể còn lại mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, sau 1 tháng xảy ra thảm họa lũ quét.


Khu vực tìm kiếm nạn nhân ở Làng Nủ rất rộng do nhiều điểm sạt lở rộng, dài, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết đến 17 giờ ngày 10/10, các lực lượng cứu hộ địa phương đã rút khỏi hiện trường, dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, sau một tháng xảy ra thảm họa lũ quét và triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Gần 200 người thuộc các lực lượng cứu hộ địa phương và máy móc đã rút khỏi hiện trường, dừng tìm kiếm 7 thi thể còn lại.

Quyết định này đã được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thông báo với người dân trong cuộc họp diễn ra vào chiều 10/10.

Trước đó, ngày 10/9 và qua, một trận lũ quét kinh hoàng xảy ra đã vùi lấp gần như toàn bộ thôn Làng Nủ. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Quân khu 2, Biên phòng, các đơn vị chó nghiệp vụ, Công an và dân quân địa phương đã huy động 650 người tham gia tìm kiếm, cứu hộ người dân Làng Nủ.

Sau 14 ngày tích cực, khẩn trương tìm kiếm, ngày 24/9 vừa qua, lực lượng thuộc Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 của Quân khu 2 đã rút khỏi địa phương, trở về đơn vị; công tác tìm kiếm, cứu nạn được lực lượng tại địa phương tiếp tục đảm nhận.

Lực lượng tìm kiếm tại chỗ của huyện Bảo Yên và các gia đình đã tìm thấy thêm được 5 nạn nhân, nâng tổng số nạn nhân bị thiệt mạng lên 60 người. Còn 7 người vẫn đang mất tích trong trận lũ quét này là: Hoàng Thị Thanh Phương (sinh năm 2005), Ma Thị Châu (sinh năm 1993), Lương Thị Diệu (sinh năm 1965), Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1995), Nguyễn Thị Van (sinh năm 1970), Nguyễn Văn Viện (sinh năm 2015) và Hoàng Văn Sơn (sinh năm 1966).

Các lực lượng tại địa phương đã khoanh vùng, sử dụng máy xúc, máy đào sâu đến gần chục mét nhưng vẫn không phát hiện thêm nạn nhân nào. Đặc biệt, việc tìm kiếm ngày càng trở nên khó khăn khi khu vực sạt lở tiếp tục mở rộng, thời tiết diễn biến phức tạp, gây gián đoạn công tác tìm kiếm do mưa lớn kéo theo bùn đất mới.

Trong khi chờ khu tái định cư đang xây dựng, những người dân Làng Nủ được bố trí tập trung tại nơi tạm cư mới do nhà hảo tâm xây dựng với diện tích trên 2.000m2, ở cách khu vực cũ 1,5km./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/lao-cai-dung-tim-kiem-nan-nhan-trong-vu-lu-quet-tai-thon-lang-nu-post982498.vnp

Chia sẻ bài viết