Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 14:13

Lấy ý kiến góp ý dự thảo quy định liên quan đến xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh

Ngày 29/3, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Quyết định về việc Quy định các yếu tố hình thành doanh thu và chi phí phát triển trong phương pháp thặng dư làm căn cứ xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Long An.

Giám đốc Sở TN&MT - Võ Minh Thành chủ trì; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tham dự.

Sở TN&MT tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo

Dự thảo quyết định có 6 điều, trong đó Điều 3 Quy định các yếu tố hình thành doanh thu và chi phí phát triển trong phương pháp thặng dư làm căn cứ xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Long An. Điều này, dự thảo đưa ra 2 phương án.

Tại hội nghị, đa phần các đại biểu tham dự đề xuất phương án 1 với các nội dung về thời gian xây dựng và bán hàng của dự án; tiến độ xây dựng và bán hàng của dự án, tỷ lệ đầu tư xây dựng và tỷ lệ bán hàng căn cứ vào tiến độ xây dựng và tiến độ bán hàng theo quy mô của từng dự án được tính phân bổ tỷ lệ đều cho các năm, trường hợp sau khi phân bổ mà còn số lẻ sẽ được cộng dồn cho năm đầu tiên dự án; cách tính lợi nhuận nhà đầu tư bằng tỷ lệ (%) nhân với chi phí đầu tư xây dựng của dự án. 

Giám đốc Sở TN&MT - Võ Minh Thành ghi nhận, cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ông nhấn mạnh, trên cơ sở các ý kiến đóng góp, sở sẽ tổng hợp đầy đủ, tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành tỉnh một lần nữa và gửi qua Sở Tư pháp xem xét, thẩm định đầy đủ về mặt pháp lý trước khi trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết