Tiếng Việt | English

27/01/2022 - 03:27

Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ 

Chiều 26/01, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đại biểu dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ

Dự Đại lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh của dân tộc và cầu quốc thái dân an.

Dâng hoa lên tượng đài Tổ quốc ghi công

Tại đây, các đại biểu, các vị hòa thượng, tăng ni, phật tử cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm và sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ.

UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí tổ chức lễ tưởng niệm

Nhằm tri ân sâu sắc những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc, các đại biểu thực hiện nghi thức tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Tổ quốc ghi công và thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ.

Đại biểu dâng hương tuởng niệm những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ

Các vị hòa thượng, tăng ni, phật tử tụng kinh cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc được siêu thoát. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ và bày tỏ tâm nguyện tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Ông cũng nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn trân trọng, khắc ghi công ơn anh hùng liệt sĩ và sống có trách nhiệm, cống hiến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, viết tiếp những trang sử hào hùng của ông cha, những người con ưu tú đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ

Dịp này, Công ty TNHH Dương Vũ trao tặng 100 phần quà cho người dân khó khăn. Mỗi phần gồm gạo, mì gói và 200.000 đồng tiền mặt./.

Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Lâm Minh Hồng thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ

Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An - Hòa thượng Thích Minh Thiện thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ

Trà Long

Chia sẻ bài viết