Tiếng Việt | English

21/06/2024 - 19:40

Loại quả ngon miệng được khoa học chứng minh là giảm cholesterol cực hay

Theo nhà khoa học dinh dưỡng Alex Ruani, Đại học College London (Anh), nho đỏ có thể giúp giảm cholesterol và viêm nhiễm, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch.

Chuyên gia Ruani giải thích nho đỏ rất giàu polyphenol. Đây là những hợp chất thực vật chống oxy hóa.

Nho đỏ đặc biệt chứa anthocyanin, đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe não bộ và resveratrol có tác dụng chống viêm, chống lão hóa.

Người có cholesterol cao ăn 3 chén nho đỏ mỗi ngày trong 8 tuần đã giảm lượng cholesterol toàn phần và cả mức cholesterol xấu. (Ảnh: Pexels)

Vỏ và hạt nho đỏ cũng rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm catechin và epicatechin, có tác dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Nho giàu chất xơ nên có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu. Nho làm được điều này là nhờ chất xơ hòa tan trong nho có thể trì hoãn hoặc làm giảm quá trình hấp thụ cholesterol vào máu.

Nghiên cứu được công bố trên tập san học thuật Food and Function journa năm 2015, đã phát hiện người có cholesterol cao ăn 3 chén nho đỏ mỗi ngày trong 8 tuần đã giảm lượng cholesterol toàn phần và cả mức cholesterol xấu, theo tờ Express.

Nhóm nghiên cứu cho biết: Nho đỏ có thể là một lựa chọn tuyệt vời không chỉ giúp giảm cholesterol, mức đường huyết mà còn giảm các bệnh tim mạch liên quan đến cholesterol, đặc biệt ở người bị tăng lipid máu.

Một nghiên cứu khác của Đại học California (Mỹ), được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, cũng đã phát hiện lợi ích sức khỏe tim mạch của nho với lượng cholesterol giảm.

Kết quả cho thấy sau 4 tuần tiêu thụ nho, số lượng một loại lợi khuẩn có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose và lipid đã tăng lên.

Ngoài ra, lượng cholesterol toàn phần giảm 6,1% và cholesterol xấu giảm 5,9%.

Các tác giả còn nhận thấy axit mật có liên quan đến chuyển hóa cholesterol đã giảm 40,9%, theo Daily Mail.

Theo nhóm nghiên cứu, những phát hiện này cho thấy vai trò mới đầy hứa hẹn của nho đối với sức khỏe tim mạch./.

Các cách giảm cholesterol máu, tránh đột quỵ

Các cách giảm cholesterol máu, tránh đột quỵ 

Cholesterol máu cũng có hai loại là cholesterol "tốt" và "xấu", vậy làm sao giảm cholesterol "xấu" để giảm các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch?

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/loai-qua-ngon-mieng-duoc-khoa-hoc-chung-minh-la-giam-cholesterol-cuc-hay-185240620205237522.htm

Chia sẻ bài viết