Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 05:45

Long An: 5 nhà máy điện mặt trời hòa lưới, phát điện gần 122 triệu kWh

Đến thời điểm này, Long An có 5 nhà máy năng lượng mặt trời đi vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia và đã phát điện gần 122 triệu kWh. 5 nhà máy đi vào hoạt động là TTC Đức Huệ 1, Nhà máy EuroPlast Long An, Nhà máy BCG Băng Dương, Nhà máy điện mặt trời Solar Park 1 và 2.

Long An có 5 nhà máy năng lượng mặt trời đi vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia (ảnh Nhà máy BCG Băng Dương)

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức chia sẻ, Long An hiện có 18 dự án đăng ký đầu tư nhà máy điện mặt trời với công suất 1.400MW. Đến nay đã có 8 dự án được Bộ Công Thương phê duyệt, trong đó có 5 nhà máy đi vào hoạt động hòa lưới điện lưới quốc gia với công suất 240MW, 3 dự án còn lại nhà đầu tư đang thực hiện và sẽ hòa lưới vào năm 2020. 

Công nhân kiểm tra các tấm pin thu năng lượng mặt trời tại nhà máy TTC Đức Huệ 1

Đối với các dự án chưa được phê duyệt, Sở Công Thương đang hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết. Các dự án đi vào hoạt động góp phần nâng sản lượng điện sạch sản xuất được hòa vào mạng lưới điện quốc gia, góp phần bổ sung nguồn cung cấp điện ổn định cho Long An, tăng thêm công suất cho lưới điện quốc gia. Đồng thời, các dự án này đã và đang góp phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết