Tiếng Việt | English

29/05/2020 - 16:59

Long An: Bé gái sinh ra khi 26 tuần tuổi bị cha, mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Long An đang chăm sóc, nuôi dưỡng một bé gái được sinh non khi mới 26 tuần tuổi nhưng bị cha, mẹ bỏ rơi.

Bé gái đang được chăm sóc tại Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Long An

Ngày 17/3/2020, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ nữ 43 tuổi có dấu hiệu sinh non. Qua hội chẩn, thai nhi mới 26 tuần tuổi. Cùng đi còn có một người đàn ông xưng là chồng của sản phụ.

Sau khi được sự trợ giúp của bác sĩ, sản phụ sinh ra một bé gái chỉ nặng 700 gram, bị suy hô hấp nặng. Tuy nhiên, bé được các y, bác sĩ kịp thời cứu sống và chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Bé được cho thở bằng máy và cho ăn qua đường tĩnh mạch.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, cha, mẹ đã bỏ rơi bé gái tại bệnh viện. Theo số điện thoại lúc mới nhập viện cung cấp, bệnh viện đã liên hệ nhiều lần nhưng đều nhận được câu trả lời "Bệnh viện nuôi giúp, nếu ai có mong muốn nhận nuôi bé, gia đình sẽ làm giấy xác nhận đồng ý".

Do cha, mẹ không đến nhận bé gái nên thời gian qua, Bệnh viện đã chuyển bé lên Khoa Nhi để chăm sóc. Gần đây, bệnh viện nhiều lần liên hệ với cha mẹ bé qua số diện thoại để lại nhưng không còn liên lạc được nữa.

Nếu không có ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ liên hệ ngành chức năng chuyển bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội 

Qua thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, đến nay, sức khỏe bé gái đã ổn định và không còn phải thở bằng máy. Đồng thời, bé cũng tự uống sữa bình thường, cân nặng đã tăng lên 1,2kg.

"Hiện nay, bé đang nằm tại Khoa nhi và được các bác sĩ, điều dưỡng ở đây chăm sóc chu đáo. Bé ăn, ngủ tốt và cơ thể phát triển bình thường. Gần đây, bé được khám tầm soát sức khỏe và không có biểu hiện gì bất thường", điều dưỡng Nguyễn Thị Mộng Kha, người đang được phân công chăm sóc bé cho biết.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An, về lâu dài bệnh viện không thể giữ nuôi bé. Theo đó, nếu có ai đến nhận nuôi, bệnh viện sẽ báo cáo ngành chức năng và tiến hành hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết. Trong trường hợp không có ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ liên hệ ngành chức năng chuyển bé về Trung tâm Bảo trợ xã hội để được chăm sóc, nuôi dưỡng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết