Tiếng Việt | English

31/07/2024 - 15:47

Long An cần nhiều giải pháp để phát triển nguồn nhân lực ngành Công nghiệp bán dẫn  

Sáng 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì Hội thảo khoa học về nhu cầu nguồn nhân lực ngành Công nghiệp bán dẫn tỉnh Long An. Đến dự có đại diện chuyên gia các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Hội thảo được tổ chức nhằm tham vấn ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học ở các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, để tìm ra các giải pháp thực hiện mục tiêu đón đầu cơ hội phát triển ngành Công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới theo định hướng lãnh đạo của Tỉnh ủy.

Đại biểu tham gia tham luận và đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo đã trao đổi, đánh giá các nội dung về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có nguồn nhân lực lĩnh vực công nghiệp bán dẫn để nâng cao chất lượng nguồn lao động, phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật máy tính, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM trình bày tại hội thảo

Tiến sĩ Nguyễn Minh Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật Máy tính, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM kiến nghị, Long An cần chiến lược 20 năm cho ngành Công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Đồng thời, tỉnh cũng cần xây dựng hệ sinh thái cho ngành Công nghiệp vi mạch bán dẫn định hướng ATP như tập trung đào tạo nguồn nhân lực ATP; xây dựng cơ chế chính sách thuế, thu hút chuyên gia; xây dựng môi trường thu hút đầu tư FDI và phát triển công ty nội địa.

Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi báo cáo tham luận tại hội thảo

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số giải pháp trọng tâm phù hợp với định hướng quy hoạch tỉnh để thu hút đầu tư vào ngành Công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới.

Theo đó, cần rà soát và cụ thể hóa các cơ chế, chính sách; triển khai có hiệu quả quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cảm ơn các đại biểu, các chuyên gia, doanh nghiệp đã tham gia và tích cực đóng góp những ý kiến quý giá, có giá trị cho Hội thảo.

Ông đề nghị, các sở, ngành liên quan, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ để phát triển và cung ứng nhân lực cho ngành Công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian tới./.

Lê An - Thái Bạch - Minh Tân

Chia sẻ bài viết