Tiếng Việt | English

25/10/2021 - 18:41

Long An: Chú trọng xây dựng kịch bản, bố trí lại cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 25/10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu cần chú ý xây dựng kịch bản, bố trí lại các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Coivd-19 tỉnh, tính đến ngày 24/10, toàn tỉnh ghi nhận hơn 34.200 ca mắc Covid-19, trong đó có gần 94% số ca đã điều trị khỏi. Số ca mắc cộng đồng/100.000 dân theo tuần có xu hướng giảm trong 2 tuần gần đây.

Xác định tiêm vắc-xin là ưu tiên hàng đầu trong phòng, chống Covid-19, tỉnh đã quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc-xin, bảo đảm đúng đối tượng, quy trình, quy định. Tính đến 24/10, toàn tỉnh có hơn 1,4 triệu người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, đạt trên 100% và hơn 1,2 triệu người tiêm mũi 2, đạt trên 84,5%. Tỉnh cũng có kế hoạch tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm tuổi từ 3 - 17 tuổi.              

Tại cuộc họp, các địa phương cùng thảo luận, cho ý kiến về phương án xử trí F0 tại cộng đồng và doanh nghiệp; việc trở lại trường của học sinh và công tác tiêm vắc-xin Covid-19 trong thời gian tới.

Đại biểu dự Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu các địa phương không được chủ quan, nhất là bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh tại chợ truyền thống, các cửa hàng ăn uống; cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đang được kiểm soát nhưng còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, việc xây dựng kịch bản, sắp xếp, bố trí lại các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình hình mới là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, phải bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả. 

Trên tinh thần chia sẻ, hài hòa lợi ích, ông cũng biểu dương tinh thần đồng hành của doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Trong tình hình hiện nay, doanh nghiệp nào phát hiện F0 thì báo về đầu mối Chủ tịch UBND cấp huyện và đồng gửi các sở, ngành có liên quan. Các địa phương, sở, ngành phải có sự hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp xử trí F0 kịp thời, hiệu quả.

Tùy tình hình thực tế, việc thiết lập trạm y tế lưu động tại các địa phương cần chú trọng những xã, phường, thị trấn nguy cơ cao, tập trung đông dân cư, công nhân lao động; chuẩn bị sẵn sàng oxy, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế để bảo đảm công tác chăm sóc, điều trị F0 từ cơ sở.

Trong việc học tập trực tiếp trở lại, tùy theo tiến độ tiêm vắc-xin cho học sinh và tình hình dịch bệnh, dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh THPT học trước; sau đó mới đến THCS và Tiểu học nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt; trên tinh thần bảo đảm an toàn tối đa cho sức khỏe của học sinh;.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết