Tiếng Việt | English

11/12/2019 - 06:55

Long An: Cơ quan Thi hành án Dân sự theo dõi việc thi hành 42 bản án Hành chính

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, trong năm 2019, các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) trong tỉnh đều có kế hoạch thực hiện công tác theo dõi thi hành án hành chính (THAHC) tại địa phương, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác THADS.

Cục Thi hành án Dân sự Long An

Trong năm 2019, theo niên độ thi hành án, các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh nhận 205 bản án, quyết định của Tòa án. Trong đó, số bản án có nội dung theo dõi là 42 bản án, số bản án không có nội dung theo dõi là 163 bản án. Cơ quan THADS thực hiện theo dõi 42 vụ việc. Kết quả theo dõi là thi hành xong 27 vụ việc, chưa thi hành xong 15 vụ việc.

Thực hiện Luật Tố tụng hành chính năm 2015 và Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ, trong năm 2019, theo niên độ thi hành án, công tác quản lý nhà nước về THAHC được triển khai thực hiện. Theo đó, các địa phương trong tỉnh đều có kế hoạch triển khai, tuyên truyền rộng rãi và thực hiện công tác THAHC.

Cục THADS tỉnh Long An triển khai Luật Tố tụng hành chính và Nghị định số 71/2016/NĐ-CP quy định thời hạn, trình tự, thủ tục THAHC và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án cho cán bộ, công chức các cơ quan THADS trong tỉnh; phối hợp các cơ quan báo, đài, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh và cấp huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản về THAHC.

Để nâng cao trách nhiệm của các cơ quan hành chính trong việc thi hành kịp thời, nghiêm túc bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính có hiệu lực pháp luật, Cục THADS tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 21/3/2017 về việc tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác THADS trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước, người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh THAHC theo quy định Luật Tố tụng hành chính năm 2015./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết