Tiếng Việt | English

26/11/2018 - 20:16

Long An: Thi hành án dân sự đạt và vượt 4 chỉ tiêu được giao

Ngày 26/11, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh – Trần Văn Cần chủ trì hội nghị. Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp – Mai Lương Khôi đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo THADS tỉnh Long An, năm 2018, công tác THADS trong tỉnh tiếp tục đạt những kết quả tích cực. Trong đó, công tác THADS toàn tỉnh đạt và vượt 4 chỉ tiêu được giao.

Trong năm, cơ quan THADS thụ lý hơn 32.300 việc, tăng hơn 9,5% so với năm 2017; tổng số tiền thụ lý trên 5.500 tỉ đồng. Qua xác minh, phân loại, hơn 23.500 việc có điều kiện giải quyết, trong đó đã giải quyết xong trên 17.700 việc, đạt tỷ lệ hơn 75%.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo THADS  tỉnh, từ kết quả đạt được trong công tác THADS góp phần chung cho phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh – Trần Văn Cần tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp THADS năm 2018

Tuy nhiên, công tác THADS hiện nay vẫn còn gặp một số hạn chế nhất định khi giá trị thi hành án ngày càng nhiều, số vụ việc thụ lý tuy không tăng nhiều nhưng vụ việc có giá trị phải thi hành án lớn phần nào ảnh hưởng đến kết quả thi hành án chung.

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục THADS – Mai Lương Khôi đánh giá cao những kết quả trong công tác THADS tại Long An, đặc biệt là việc tỉnh Long An hoàn thành 4/4 chỉ tiêu được giao, góp phần chung trong công tác THADS cả nước. Đồng thời, ông đề nghị Ban Chỉ đạo THADS tỉnh và các huyện cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ công chức chuẩn mực trong thực thi công lý và phục vụ nhân dân, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh – Trần Văn Cần đề nghị các đơn vị liên quan như Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cần tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ với các cơ quan THADS trong tỉnh để thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2019.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân vì có thành tích tốt trong công tác phối hợp THADS năm 2018./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết