Tiếng Việt | English

09/03/2023 - 14:32

Long An công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Sáng 09/3, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết và công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị

Năm 2022, công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, UBND tỉnh kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC tại địa phương. Các sở, ngành, địa phương cũng chủ động ban hành kế hoạch năm và triển khai thực hiện có chất lượng, đúng tiến độ.

Công tác cải cách thể chế cơ bản thuận lợi, các văn bản quy phạm pháp luật ban hành đúng trình tự được quy định, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khả thi trong toàn tỉnh. Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai thực hiện liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và đem lại hiệu quả thiết thực. Trong năm, tỉnh có 42 phương án đơn giản hóa TTHC đối với 42 thủ tục thuộc 20 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 16 sở, ngành tỉnh.

Về kết quả giải quyết hồ sơ (HS) TTHC, từ ngày 01/01/2022 đến 30/12/2022, toàn tỉnh tiếp nhận 987.406 HS TTHC; giải quyết 967.527 HS (giải quyết trước hạn 55,19%; đúng hạn 44,43% và quá hạn 0,39%); đang giải quyết 19.879 HS (trong đó 98,74% HS chưa đến hạn; 1,26% HS quá hạn).

Công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số được tỉnh tập trung thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng góp phần phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo điều hành trên môi trường số và phục vụ cho người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các huyện, thị, xã trong tỉnh

Tuy nhiên, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC có lúc, có nơi chưa sâu sát; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC ở một số cơ quan, đơn vị chưa được nâng cao;...

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương chia sẻ những khó khăn, hạn chế; đồng thời đưa ra đề xuất, kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt công tác CCHC trong năm 2023. Cũng tại đây, chỉ số CCHC của các sở, ngành, huyện, thị, thành phố được công bố. Theo đó, Sở Tư pháp xếp thứ nhất trong các sở, ngành; huyện Tân Trụ xếp thứ nhất trong các huyện, thị, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu trong tổ chức, thực hiện công tác CCHC

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 9 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tổ chức, thực hiện công tác CCHC năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út ghi nhận và biểu dương các sở, ngành, địa phương có thành tích tốt, thật sự cố gắng trong công tác CCHC.

Ông yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải nghiêm túc khắc phục dứt điểm những hạn chế; thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, trình tự thủ tục trong công tác CCHC. Đặc biệt, người đứng đầu phải xác định công tác CCHC là nhiệm vụ quan trọng; từ đó nâng cao trách nhiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo cải cách TTHC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CCHC của tỉnh trong năm 2023./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết