Tiếng Việt | English

02/03/2024 - 12:27

Long An – Đồng Tháp: Chờ đợi sức hấp dẫn trận derby miền Tây  

Chiều ngày 02/3, vòng 11, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra trận đấu đầy duyên nợ giữa đội chủ nhà Long An gặp Đồng Tháp. Đây được xem là trận derby miền Tây bởi bóng đá miền Tây hiện chỉ còn Long An và Đồng Tháp.

Theo Ban huấn luyện Đội bóng Long An, sau thất bại trước Bà Rịa - Vũng Tàu tại vòng đấu trước, Đội bóng Long An rất muốn giành một chiến thắng khi quay trở về sân nhà để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng.

Đội bóng Long An tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu

Mặc dù vẫn còn một số cầu thủ chưa trở lại do chấn thương nhưng cơ bản đội hình Đội bóng Long An vẫn duy trì sự ổn định, các cầu thủ quyết tâm hơn sau thất bại đáng tiếc ở vòng đấu vừa qua.

Dù phong độ không thực sự tốt trong những trận đấu vừa qua nhưng Đội bóng Long An cũng có điểm sáng khi tiền đạo Cù Nguyễn Khánh tìm lại duyên ghi bàn khi lập cú đúp trong vòng đấu trước. Dù rằng, điều đó chưa đủ giúp Đội bóng Long An có kết quả như ý, nhưng đó cũng tín hiệu tích cực trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Thanh Phong vẫn chưa thể trở lại đội hình thi đấu.

Các cầu thủ Long An thể hiện quyết tâm trong buổi tập

Bên cạnh đó, sau 2 chuyến làm khách, tại vòng đấu này, Đội bóng Long An sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Đây sẽ là động lực để các cầu thủ thi đấu tốt hơn trước đội bóng đã quá quen thuộc – Đồng Tháp.

Sân nhà sẽ giúp Đội bóng Long An có lợi thế hơn trong trận derby miền Tây

Trong khi đó, để chuẩn bị cho trận đấu này, Đội bóng Đồng Tháp đã có buổi tập làm quen sân Tân An.

Sau 3 năm, kể từ trận thua 0 - 1 trong trận chung kết ngược và phải xuống hạng trên chính sân Tân An, đây mới là lần đầu tiên Đội bóng Đồng Tháp gặp lại Đội bóng Long An trong 1 trận đấu chính thức.

Đội bóng Đồng Tháp có buổi tập làm quen sân

Dù khởi đầu mùa giải năm nay khá chật vật nhưng trong những vòng đấu vừa qua, Đội bóng Đồng Tháp dần cho thấy sự ổn định, ăn ý trong lối chơi.

Trong 3 trận đấu gần nhất, đội bóng này bất bại, với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Đây cũng là sự chuẩn bị tốt nhất của đội khách cho trận derby miền Tây.

Đội khách rất muốn giành kết quả tốt để đòi lại món nợ xuống hạng năm xưa

Cùng thi đấu 9 trận, cả Long An và Đồng Tháp đều giành được 11 điểm khi cùng giành 3 chiến thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua chia nhau 2 vị trí thứ 7 và thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cũng vì vậy, trận đấu này sẽ càng hấp dẫn bởi sự canh tranh trực tiếp trên bảng xếp hạng.

Dù Đội bóng Long An có lợi thế sân nhà nhưng Đội khách Đồng Tháp luôn là đối thủ khó chơi và đặc biệt, đội bóng này còn muốn trả món nợ xuống hạng năm 2020 trong trận chung kết ngược hơn 3 năm trước.

Vào lúc 17 giờ chiều nay (02/3), trận đấu giữa Đội bóng Long An và Đội bóng Đồng Tháp sẽ diễn ra trên sân vận động Tân An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết