Tiếng Việt | English

26/06/2022 - 13:07

Long An thất thủ 0-2 trước Khánh Hòa  

Đội bóng Long An dù rất cố gắng nhưng không tránh khỏi trận thua 0-2 trước chủ nhà Khánh Hòa trên sân vận động 19/8, TP. Nha Trang.

Chiều ngày 25/6, vòng 4, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia khởi tranh trở lại với cuộc trạm chán giữa chủ nhà Khánh Hòa gặp đội bóng Long An.

Đội chủ nhà Khánh Hòa khẳng định sức mạnh của ứng cử viên lên hạng mùa giải năm nay

Lợi thế sân nhà, đội bóng Khánh Hòa chủ động triển khai lối chơi tấn công nhanh từ đầu trận. Trong khoảng 10 phút đầu trận đấu, hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân đội bóng Long An. Tuy nhiên, đội chủ nhà Khánh Hòa cũng không tạo được cơ hội rõ rệt về phía khung thành thủ môn Hoàng Việt.

Phút 21, đội bóng Long An có tình huống tấn công đầu tiên. Thanh Long có cơ hội thử sức mình bằng cú dứt điểm ở cự ly khoảng 25m nhưng bóng đi không đủ lực để chiến thắng thủ môn Thế Kiệt bên phía đội chủ nhà. Trong khi đó, đội chủ nhà liên tục gây sức ép nhằm sớm tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 29, đội trưởng Duy Thanh tạt bóng khó chịu vào vòng cấm buộc thủ thành Hoàng Việt vất vả đẩy bóng ra ngoài. 1 phút sau, Trần Trọng Hiếu tung cú xa sút hiểm hóc nhưng Hoàng Việt vẫn là người chiến thắng với tình huống đổ người chính xác.

Các cầu thủ Long An thua kém về thể hình trong các cuộc tranh chấp tay đôi

Đến phút 31, trong một tình huống phản công, tiền đạo Phan Tấn Tài có đường chuyền bóng cắt ngang khung thành khiến hậu vệ Nhật Tân bên phía đội chủ nhà suýt chút nữa phản lưới. Trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng Long An còn tạo được 3 tình huống phản công nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội chủ nhà quyết định tung lão tướng Lê Tấn Tài vào sân nhằm gia tăng sức ép. Đội chủ nhà cũng tập trung chơi pressing, sử dụng nhiều đường chuyền dài vượt tuyến và các miếng đánh từ 2 cánh vào trung lộ. Phút 53, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, bóng được câu vào vòng 16m50 để cầu thủ Duy Dương đánh đầu chiến thuật đưa bóng đến vị trí của Trung Hiếu giúp cầu thủ này có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau cú dứt điểm ở cự ly gần. Tiếp đà hưng phấn, phút 68, đội chủ nhà Khánh Hòa tìm được bàn thắng thứ 2 khá may mắn. Từ cú sút không quá nguy hiểm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của tiền đạo Đình Kha để tiền đạo này đánh đầu nối ghi bàn thắng.

Đội bóng Long An tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công

Dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà Khánh Hòa chơi khá thong dong, trong khi đó, đội bóng Long An buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71, tiền vệ Hoàng Anh dốc bóng từ biên phải vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà trước khi chuyền ngược vào vòng 16m50 cho đồng đội. Tiếc rằng, Vĩnh Nguyên dứt điểm quá nhẹ không chiến thắng được thủ môn Thế Kiệt. 4 phút sau, tiếp tục là đội bóng Long An có cơ hội nguy hiểm. Phan Tấn Tài có đường tạt bóng chuẩn xác để Thanh Long băng lên đá nối nhưng cú sút của Thanh Long lại đưa bóng đi cao hơn khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Hơn 10 phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Long An không một lần chọc thủng lưới khung thành đội chủ nhà và đánh chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Thất bại này khiến đội bóng Long An tiếp tục giậm châm ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng

Với kết quả này, đội bóng Khánh Hòa tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng Long An vẫn giậm chân tại vị trí cuối bảng với 1 điểm. Tại vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, đội bóng Long An sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Huế. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để thầy trò huấn luyện viên Ngô Quang Sang tìm được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay. Trận đấu giữa Long An và Huế sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 03/7 trên sân vận động Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết