Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 20:26

Long An: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.Tân An và một số xã, thị trấn của Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa

Tối 13/9, UBND tỉnh Long An ban hành công văn 9029 /UBND-VHXH về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

TP.Tân An và một số xã, thị trấn của  huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 20/9/2021

Sau gần 02 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Trước tình hình trên, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau:

1. Tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương sau đây cho đến hết ngày 20/9/2021:

1.1. Địa bàn áp dụng:

- TP.Tân An.

- Huyện Đức Hòa: các xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, Hựu Thạnh, Hòa Khánh Đông, Hòa Khánh Tây, Hòa Khánh Nam, Đức Lập Hạ, Đức Hòa Thượng, thị trấn Đức Hòa, thị trấn Hậu Nghĩa.

- Huyện Bến Lức: thị trấn Bến Lức và các xã Mỹ Yên, Tân Bửu, Thanh Phú, Long Hiệp, Phước Lợi, An Thạnh, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa, Thạnh Đức, Nhựt Chánh.

- Huyện Cần Giuộc: xã Long Hậu (ấp 1, 3); xã Phước Lý (ấp Vĩnh Phước, Phước Lý); xã Long Thượng (ấp Long Thới, Tân Điền), thị trấn Cần Giuộc (07 khu phố: Tân Xuân, Tân Phước, Kim Điền, Kim Định, Long Phú, Thanh Hà, Trị Yên).

- Huyện Cần Đước: thị trấn Cần Đước.

- Huyện Thủ Thừa: thị trấn Thủ Thừa và các xã Nhị Thành, Bình Thạnh, Mỹ An, Mỹ Lạc (ấp Mỹ Hòa).

1.2. Các biện pháp phòng, chống dịch được áp dụng: thực hiện theo quy định tại Công văn số 8812/UBND-VHXH ngày 06/9/2021, Công văn số 8603/UBND-VHXH ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

1.3. Đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Thủ Thừa: áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nêu tại mục 1.2 của văn bản này, nhưng có sự điều chỉnh một số nội dung sau:

- Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng; đặc biệt tuân thủ nghiêm các quy định sau:

+ Số lượng người vào cùng một thời điểm không quá 20 người;

+ Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc;

+ Thường xuyên đánh giá nguy cơ và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn.

- Người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin được phép lưu thông, di chuyển trong phạm vị nội huyện.

- Tiếp tục duy trì các trạm, chốt đối ngoại giữa huyện với huyện, giữa xã  vùng xanh với xã vùng đỏ. Tháo dỡ các trạm, chốt trong nội bộ xã vùng xanh khi không thật sự cần thiết. Giao UBND các huyện chịu trách nhiệm rà soát, xác định việc duy trì các trạm, chốt trên địa bàn.

1.4. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời để thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế, chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc hoặc cần được hỗ trợ nhưng chưa được hỗ trợ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

2. Kể từ 00 giờ 00 ngày 14/9/2021 cho đến khi có thông báo mới: áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Trụ, Châu Thành, Đức Huệ.

Các biện pháp phòng, chống dịch được áp dụng:

a) Về số lượng người tập trung ngoài trời, trong nhà và khoảng cách tiếp xúc:

- Không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

- Dừng các hoạt động hội họp, hội thảo, sự kiện không thật sự cần thiết tập trung trên 20 người trong 01 phòng.

b) Về hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, đám tang, đám cưới, thể dục thể thao, giải trí:

- Dừng tất cả các hoạt động thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, đám tang, đám cưới.

c) Về giao thông công cộng:

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh và nội tỉnh, trừ xe đưa rước công nhân. Giao Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể; trong đó lưu ý có phương án tổ chức hoạt động các bến khách ngang sông phục vụ đi, lại của người dân và công nhân lao động cho phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

d) Về lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Phương tiện vận chuyển hàng hóa được hoạt động, lưu thông nội tỉnh, liên tỉnh khi đã được cấp phép (hoặc mã QR). Giao Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể.

đ) Về sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thiết yếu:

- Cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động, nhưng chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...); tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ... được hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trong đó lưu ý đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế và khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

e) Về các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu:

Dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình (gym), yoga, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, các điểm truy cập Internet; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

g) Về hoạt động trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng:

- Dừng hoạt động của chợ truyền thống.

- Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng; trong đó lưu ý:

+ Số lượng người vào cùng một thời điểm không quá 20 người;

+ Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc;

+ Thường xuyên đánh giá nguy cơ và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn.

Giao Sở Công Thương có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể.

h) Dừng các hoạt động tham quan, du lịch.

k) Dừng các hoạt động giải trí, các sự kiện, lễ hội ngoài trời (biểu diễn văn hóa nghệ thuật, mít tinh, phát động…)

l) Về hoạt động cơ quan, công sở:

Cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh) hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống, dịch theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 về Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị; trong đó lưu ý:

- Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào đơn vị và khai báo y tế theo quy định tại Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ Y tế.

- Tại khu vực cửa vào của cơ quan, đơn vị: tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người lao động, khách đến làm việc (sau đây gọi là khách) phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo qui định.

- Tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà, giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở phù hợp với điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị và phải đảm bảo xử ý công việc được giao kịp thời, hiệu quả; không để đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- Đối với các hoạt động, công việc liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh: giao thủ trưởng các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đối tác trao đổi, thống nhất kế hoạch làm việc cụ thể và có phương án đảm bảo an toàn gắn với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là yêu cầu 5K và khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Riêng đối với Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện, thị xã, thành phố: Tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm; trường hợp có nhu cầu cần giải quyết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

m) Về hoạt động cơ sở giáo dục, đào tạo:

- Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục đại học: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo thực hiện cụ thể, đảm bảo phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

- Đối với giáo dục nghề nghiệp: Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo thực hiện cụ thể, đảm bảo phù hợp với quy định của các bộ, ngành Trung ương và diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

n) Tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí ra, vào giữa các địa phương trong tỉnh và giữa các địa phương trong tỉnh với các địa phương thuộc các tỉnh, thành phố lân cận. Các trường hợp được ưu tiên lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát, gồm:

- Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

- Thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

- Lực lượng tham gia phòng, chống dịch (nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch, lực lượng công an, quân sự...).

- Lực lượng cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì các trang thiết bị y tế, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế.

- Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ theo điều phối của Tiểu ban hậu cần và cứu trợ.

- Lực lượng đảm bảo hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, môi trường, dịch vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông, hạ tầng công nghệ thông tin...).

- Nhân viên kiểm dịch động vật, nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

- Nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động ngoại giao, nhân viên báo chí.

- Người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

- Người dân đi thu hoạch nông sản; đi tiêm vắc-xin; đi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; đi khám, chữa bệnh định kỳ.

- Cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh).

- Các trường hợp cấp thiết khác theo xác nhận của chính quyền địa phương.

Các trường hợp trên, khi lưu thông các trạm, chốt kiểm soát phải xuất trình thẻ ngành, thẻ công chức, viên chức, giấy đi đường, giấy nhận diện phương tiện luồng xanh hoặc giấy xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm hướng dẫn, cấp giấy chứng nhận phương tiện luồng xanh theo quy định, kể cả các xe điều tiền của các ngân hàng.

Sở Công Thương chịu trách nhiệm hướng dẫn, cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đơn vị cung cấp lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp thiết yếu khác trong phạm vi liên tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đơn vị, nhân viên giao hàng, cung cấp lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khác theo thẩm quyền quản lý trong phạm vi nội huyện và liên huyện.

3. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế); hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, đặc biệt hạn chế di chuyển đến địa phương khác; khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc với người khác tại nơi công cộng; khi có triệu chứng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, sàng lọc theo quy định; khai báo y tế trung thực, tuyệt đối không được che giấu tình trạng bệnh của mình.

4. UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm:

- Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh và UBND tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

- Tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án tổ chức xét nghiệm phù hợp theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công điện số Công điện số 1305/CĐ-BYT ngày 02/9/2021, Công điện số 1346/CĐ-TTg ngày 08/9/2021, Công điện số 1356/CĐ-TTg ngày 08/9/2021 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 8893/UBND-VHXH ngày 08/9/2021 và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan.

- Tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng cho người dân trên địa bàn theo kế hoạch phân bổ vắc-xin của tỉnh, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và đúng tiến độ đề ra.

- Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

- Ngoài các biện pháp nêu tại mục 1, 2 của văn bản này, giao Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh và UBND tỉnh.

5. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, bố trí lại các trạm, chốt tại từng địa phương, đảm bảo số lượng, vị trí các trạm, chốt phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng địa phương nhằm để bảo vệ và giữ sạch “vùng xanh”, hạn chế tối đa việc ra, vào “vùng đỏ”.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hành vi không chấp hành đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đưa thông tin sai sự thật ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

6. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh phương án bảo đảm lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản phục vụ sản xuất, kinh doanh và bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiếu yếu phục vụ người dân, không để bất kỳ ai bị thiếu ăn, thiếu mặc.

7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội – Chi nhánh tỉnh Long An, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện việc chi trả trợ cấp cho các nhóm đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 2199/KH-UBND ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh và các chính sách khác liên quan.

8. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai và hướng dẫn thực hiện Kế hoạch số 2962/KH-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh về phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

9. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện từng nội dung, nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch được quy định tại mục 1 và 2 của văn bản này, đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả.

Đồng thời chủ động rà soát, thực hiện các biện pháp duy trì sự liên tục các hoạt động kinh tế, không để đứt gãy; tích cực thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội trên từng, ngành, lĩnh vực, phấn đấu thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

10. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để tất cả người dân, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định nêu trên theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; trong đó tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện tốt các nội dung sau:

- Thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch nêu tại mục 1, 2, 3 của văn bản này.

- Thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua phần mềm ứng dụng Bluzone, Ncovi, Sổ sức khỏe điện tử….

- Theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được kiểm tra, tư vấn, xét nghiệm theo quy định.

- Thực hiện cách ly nếu thuộc đối tượng F1, F2 theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

- Thực hiện điều trị nếu phát hiện dương tính với SARS-COV-2 theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Đối với khu vực phong tỏa: tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”; tích cực thực hiện xét nghiệm và tiêm vắc xin theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Các văn bản trước đây liên quan đến việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có nội dung trái với văn bản này thì thực hiện theo văn bản này.

Theo nội dung trên, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

BLA

Chia sẻ bài viết