Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 15:14

Long An tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh

Ngày 30/8, UBND tỉnh Long An có công văn số 8603/UBND-VHXH về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP.Tân An áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 31/8/2021 đến hết ngày 13/9/2021

Sau 43 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã dần được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các địa phương thuộc “vùng đỏ”. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện như sau:

1. Tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, cụ thể như sau:

1.1. Đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP.Tân An: áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 31/8/2021 đến hết ngày 13/9/2021.

1.2. Đối với thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ: áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 31/8/2021 đến hết ngày 06/9/2021.

2. Các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian áp dụng biện pháp giãn cách xã hội: thực hiện theo Chỉ thị số 2739/CT-UBND ngày 23/8/2021, Công văn số 8487/UBND-VHXH ngày 25/8/2021, Công văn số 8394/UBND-VHXH ngày 22/8/2021, Công văn số 8148/UBND-VHXH ngày 05/8/2021, Công văn số 7427/UBND-VHXH ngày 27/7/2021 và Công văn số 7030/UBND-VHXH ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh; trong đó lưu ý:

2.1. Duy trì các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã được thành lập theo Kế hoạch số 2727/KH-SCH ngày 19/8/2021 của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương châm “ai ở đâu ở đó”. Các trường hợp được phép lưu thông qua các trạm, chốt gồm:

- Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

- Thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

- Lực lượng tham gia phòng, chống dịch (nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch; lực lượng công an, quân sự…).

- Lực lượng cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì các trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế.

- Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ theo điều phối của Tiểu ban hậu cần và cứu trợ.

- Lực lượng đảm bảo hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, môi trường, dịch vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông, hạ tầng công nghệ thông tin…).

- Nhân viên kiểm dịch động vật; nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

- Nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động ngoại giao, nhân viên báo chí.

- Người dân đi thu hoạch nông sản; đi tiêm vắc-xin; đi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; đi khám, chữa bệnh định kỳ.

Các trường hợp trên khi lưu thông trên đường phải xuất trình thẻ ngành hoặc giấy xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với những phương tiện lưu thông để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (như y tế, công an, quân sự, ngân hàng…) và đã được cấp giấy nhận diện phương tiện luồng xanh thì được ưu tiên lưu thông qua các trạm, chốt theo quy định (không yêu cầu phương tiện phải dừng để kiểm tra).

2.2. Tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tiếp tục tổ chức làm việc trực tuyến tại nhà; riêng thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lực lượng tham gia phòng, chống dịch, lực lượng giải quyết các công việc khẩn cấp thì làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, trừ một số ngành đặc thù (như công an, quân sự, y tế…).

Giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Long An triển khai phân công cụ thể. Đối với số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được phân công làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, tùy theo điều kiện thực tế của từng ngành, địa phương để tổ chức làm việc theo phương châm 3 tại chỗ hoặc bố trí phương tiện đưa, đón hàng ngày, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

2.3. Triển khai phong tỏa triệt để các địa bàn cấp xã có nguy cơ rất cao.

3. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời để thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế, chăm lo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Căn cứ diễn biến, tình hình dịch bệnh và kết quả đánh giá mức độ nguy cơ và khả năng kiểm soát dịch bệnh theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 2686/QĐ-BYT ngày 31/5/2021 và Quyết định số 3989/QĐ-BYT ngày 18/8/2021, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động báo cáo, đề xuất UBND tỉnh việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch tương ứng sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội nêu tại mục 1.1 và 1.2 của Văn bản này.

4. Giao Sở Giao thông vận tải xem xét, cấp giấy chứng nhận phương tiện luồng xanh theo quy định, kể cả các xe điều tiền của các ngân hàng.

5. Giao Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xem xét, cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đơn vị, nhân viên giao hàng, cung cấp lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu theo thẩm quyền quản lý.

6. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện từng nội dung, nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch được quy định tại mục 1, 2, 3 của Văn bản này, đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả.

7. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để tất cả người dân, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định nêu trên theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch được quy định tại Văn bản này và các văn bản khác có liên quan của chính quyền địa phương các cấp./.

BLA

Chia sẻ bài viết