Tiếng Việt | English

22/10/2020 - 10:48

Long An vượt qua Tây Ninh với tỷ số 3-1

Long An đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Xi măng Fico Tây Ninh để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Chiều 21/10, vòng 3 giai đoạn 2, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội Xi măng Fico Tây Ninh. Đây là trận đấu hết sức quan trọng đối với đội bóng Long An cho mục tiêu trụ hạng.

Cầu thủ 2 đội quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước khi bước vào trận đấu, Ban tổ chức và cầu thủ 2 đội đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung nhằm chia sẻ một phần khó khăn do ảnh hưởng của lụt bão những ngày vừa qua. Đồng thời, cầu thủ 2 đội và khán giả trong sân cũng dành 1 phút tưởng niệm cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và các nạn nhân tử vong trong các đợt thiên tai vừa qua.

Các cầu thủ xếp vòng tròn tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và các nạn nhân tử vong trong các đợt thiên tai vừa qua

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Long An sớm dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 6, trong tình huống tấn công đầu tiên, đội bóng Long An có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công cho đội chủ nhà là tiền vệ Lê Hoàng Dương sau cú cứa lòng đẹp mắt từ cự ly hơn 20m.

Đội bóng Long An khởi đầu tốt và sớm có bàn thắng mở tỷ số

4 phút sau đến lượt Xi măng Fico Tây Ninh có câu trả lời nhưng cầu thủ Lê Hoàng Lượng trong tư thế không bị ai kèm lại khống chế bóng hụt ở cự khoảng 6m. Những phút sau đó, đội khách tiếp tục tạo được thế trận tốt và sở hữu một vài tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Phút 21, đội bóng Long An bất ngờ có cơ hội rất tốt sau tình huống phản công nhanh, tiếc rằng đường chuyền cuối cùng trong vòng cấm của Dương Anh Tú cho Hoài Nam lại quá nhẹ tạo điều kiện cho trung vệ đội khách kịp lùi về nhoài người phá bóng.

Đội khách chơi kiên cường và có không ít cơ hội ghi bàn

Thế trận giằng co tiếp tục được 2 đội tạo ra nhưng không có các tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành 2 đội. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội khách Xi măng Fico Tây Ninh quyết định tung thêm 1 tiền vệ để tăng cường khả năng tấn công, trong khi đó, đội chủ nhà vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu.

Dương Anh Tú thi đấu năng nổ, trực tiếp ghi bàn thắng và mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà

Phút 49, đội bóng Long An được hưởng quả phạt chếch bên phía cánh trái. Mặc dù cú sút phạt của Ngô Hoàng Anh chiến thắng được thủ môn đội khách nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, đội khách có tình huống tấn công nguy hiểm, tuy nhiên tiền đạo đội khách đệm bóng hụt ở cự ly chưa đến 1m.

Đến phút 62, đội khách Xi măng Fico Tây Ninh bất ngờ tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ pha phạt góc của cầu thủ vào sân thay người Bùi Ngọc Tín, Nguyễn Thanh Quang bật cao đánh đầu khiến thủ môn Tiến Anh đứng im bất lực.

2 phút sau bàn thua, đội chủ nhà có cơ hội không thể tốt hơn để mang về bàn thắng khi được hưởng quả phạt đền sau tình huống đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút phạt của tiền đạo Hoài Nam lại không chiến thắng được thủ môn Hoài Phong.

Liên tiếp sau đó, đội chủ nhà có những cơ hội "ngon ăn" nhưng vận may vẫn không mỉn cười với các học trò huấn luyện viên Phan Văn Giàu. Phút 73, một lần nữa đội chủ nhà Long An được hưởng quả phạt đền khi tiền đạo Dương Anh Tú bị đốn ngã trong vòng cấm. Lần này, tiền vệ Ngô Hoàng Anh không mắc bất kỳ sai sót nào để nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Đến phút 79, trong tình huống phản công nhanh, đội chủ nhà tìm được bàn thắng thứ 3, người lập công là tiền đạo Dương Anh Tú sau đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Tấn Tài.

Những phút cuối trận, mặc dù rất nỗ lực nhưng đội khách Xi măng Fico Tây Ninh không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số và đành chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 1-3./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết