Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 16:08

Luôn ghi nhớ lời huấn thị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cả nước đang đau buồn khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới người hiền. Cùng với cán bộ, chiến sĩ toàn quân, lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 7 nói chung, tỉnh Long An nói riêng bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và nguyện khắc ghi lời huấn thị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quân đội.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đương đầu với khó khăn, thử thách trên thao trường

Những ngày này, chúng tôi lại bồi hồi xúc động nhớ lại lời kêu gọi toàn dân chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng đã hiệu triệu, quy tụ sức mạnh đoàn kết của nhân dân chống lại đại dịch Covid-19. Tỉnh Long An thời điểm đó là địa phương “vùng đỏ” với số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Khi nghe lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, những người lính Cụ Hồ ở mảnh đất Long An “trung dũng kiên cường” đều cùng một lòng, quyết tâm xông pha trên tuyến đầu chống dịch.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, xúc động chia sẻ: “Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng chính là mệnh lệnh của người đứng đầu Quân ủy Trung ương đối với quân đội. Thực hiện mệnh lệnh đó, cùng với cán bộ, chiến sĩ toàn quân, LLVT tỉnh đã đi đầu trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết và "chống dịch như chống giặc", LLVT tỉnh đã huy động hơn 12.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia trên tuyến đầu chống dịch, góp phần hoàn thành sứ mệnh của quân đội trong cuộc chiến thời bình”.

Để xây dựng LLVT tỉnh tinh, gọn, mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai, thực hiện tinh thần "7 dám" đến đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, đó là: “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Với tinh thần đó, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tích cực rèn luyện, huấn luyện, nâng cao tinh thần, khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Đại úy Đỗ Văn Thành - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, Ban Tuyên huấn đã tham mưu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh triển khai học tập các chuyên đề về nội dung bài viết, tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Trong thực hiện tinh thần "7 dám", tôi rất tâm đắc với nội dung “dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Bởi vì, sự thành công của một con người không đơn giản là đi qua thảm đỏ mà phải qua sự rèn luyện, thử thách trong điều kiện khó khăn. Từ đó, mới tôi luyện được ý chí, nghị lực, bản lĩnh của một quân nhân; đồng thời, thể hiện được trách nhiệm của người cán bộ trước nhân dân”.

Trung đoàn Bộ binh 738, Bộ CHQS tỉnh, là đơn vị chủ lực làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh. Để cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm những lời huấn thị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng,... Trung đoàn Bộ binh 738 đã chủ động xây dựng các nghị quyết, kế hoạch cụ thể hóa các chỉ tiêu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của đơn vị. Đồng thời, đơn vị tổ chức huấn luyện, diễn tập sát với thực tế. Đội ngũ cán bộ luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu cùng thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, vất vả với chiến sĩ. Qua đó, đã tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, ý chí vượt khó, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung sĩ Huỳnh Bá Thành - Phó Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Bộ binh 738, bày tỏ: “Tôi và đồng đội luôn được chỉ huy đơn vị quán triệt các nội dung chỉ đạo, bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bản thân tôi đã chủ động, tích cực tự học, tự rèn, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết với đồng chí, đồng đội, không quản khó khăn, gian khổ, chấp hành và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

Với sự đoàn kết, đồng lòng, ghi nhớ sâu sắc lời huấn thị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, LLVT tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu", tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết