Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 18:05

Nỗ lực xây dựng quê hương xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  

Những chỉ đạo, định hướng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xem là kim chỉ nam để xây dựng, phát triển quê hương Long An trên mọi mặt đời sống xã hội. Người dân Long An tiếp tục nỗ lực xây dựng, phát triển đưa tỉnh ngày càng giàu đẹp văn minh xứng đáng với sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói chuyện thân mật với các cán bộ chủ chốt của tỉnh Long An (năm 2010)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Thùy Ngân:

“Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung, cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng vô cùng tiếc thương và càng trân trọng những đóng góp của bác, một người lãnh đạo rất trong sáng, cả cuộc đời tận tâm, tận hiến phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân đến những ngày cuối cùng của cuộc đời. 

Là người phụ nữ Việt Nam, một cán bộ, đảng viên, bản thân tôi nói riêng và cán bộ, hội viên phụ nữ nói chung luôn nỗ lực tiếp bước truyền thống yêu nước của thế hệ đi trước, chúng tôi nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần công sức của mình cùng địa phương xây dựng để huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Long An nói chung ngày càng vững mạnh. Trong công tác Hội, chúng tôi sẽ luôn giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó trong nội bộ cơ quan, nguyện phấn đấu và nỗ lực học tập, làm theo những bài học từ lời căn dặn của bác, bày tỏ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động, huyện  Bến Lức - Nguyễn Văn Thành:

“Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, cả một đời cống hiến cho dân, cho nước. Trong quá trình công tác bác luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức Công đoàn, đến phong trào công nhân, viên chức, lao động. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để những người làm Công đoàn như chúng tôi luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để cống hiến cho phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn. 

Trong công tác, tôi luôn lấy những bài học của bác để mà làm phương châm cho các hoạt động của tổ chức Công đoàn, đó là luôn luôn hướng về cơ sở; quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động. Kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên để có những giải pháp thực hiện làm tốt hơn công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động.

Tôi cũng xin hứa sẽ nguyện sống và làm việc theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là luôn luôn sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì sự nghiệp và phát triển đất nước, và sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh”.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc - Trần Thị Hồng Thủy:

Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích của Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đến việc xây dựng và phát triển lực lượng thanh niên, coi thanh niên là rường cột của nước nhà.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh về vai trò của thanh niên và “5 tiên phong” dành cho thanh niên, gồm: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

Hiểu được ý nghĩa quan trọng của lời căn dặn của Tổng Bí thư và ở cương vị là một cán bộ Đoàn, tôi luôn nêu cao tinh thần tiên phong, ra sức học tập, lao động, rèn luyện; luôn tự soi, tự răn, tự sửa mình để trở thành một công dân mẫu mực, sống có ý nghĩa, có ích cho xã hội. Tôi luôn quan tâm xây dựng một tổ chức Đoàn vững mạnh, đoàn kết, nơi mà mỗi thanh niên luôn có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” như kỳ vọng của Tổng Bí thư và ở nơi đó các bạn đều cảm thấy tự hào và sẵn sàng đóng góp sức mình cho quê hương.

Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Giáo viên Trường Tiểu học Long Hòa, huyện Cần Đước):

Tôi nhớ có lần đọc được thông tin Tổng Bí thư về thăm trường cũ của mình đã nói rằng: “Thưa thầy cô, hôm ấy em về dự, xin được dự với tư cách là một cựu học sinh của nhà trường, không phải là một người đứng đầu Đảng, Nhà nước”. Tôi vô cùng xúc động khi nghe những lời này, bởi điều đó thể hiện sự khiêm nhường và tình cảm chân thành của ông đối với ngôi trường đã nuôi dưỡng và giáo dục mình. Sự tận tâm và cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để tôi noi theo. 

Tôi luôn tự nhủ phải sống và làm việc sao cho xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng mà ông đã đặt vào thế hệ trẻ. Là một giáo viên,  ngoài việc không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu giáo dục ngày càng cao. Tôi luôn nỗ lực để dạy dỗ các em học sinh không chỉ bằng kiến thức sách vở mà còn bằng những giá trị đạo đức, tình yêu thương và sự kính trọng đối với người khác. Tôi luôn cố gắng tạo ra một môi trường học tập thân thiện, nơi mà mỗi em học sinh đều cảm thấy được yêu thương và tôn trọng, giúp các em phát triển toàn diện và trở thành những công dân tốt cho xã hội.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Út (ngụ phường 3, TP.Tân An): 

“Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho đất nước và nhân dân. Ông không chỉ có tầm nhìn chiến lược mà còn là một tấm gương sáng về đạo đức và nhân cách sống. Ông đã có những đóng góp vô cùng to lớn vào sự phát triển toàn diện của đất nước, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát lớn lao cho cả nước. Tuy nhiên, chúng ta cần biến nỗi đau này thành những hành động thiết thực. Cá nhân tôi và gia đình đã, đang và sẽ  tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của ông. Tôi luôn ủng hộ và thực hiện các chính sách, chương trình phát triển của Đảng và Nhà nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, phong trào bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới để góp phần tạo nên môi trường sống xanh-sạch-đẹp. Chú trọng đến việc giáo dục con cái, hướng chúng học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của quê hương”./.

Khánh Duy - Thu Thảo (ghi)

Chia sẻ bài viết