Tiếng Việt | English

07/02/2024 - 15:59

Luồng sinh khí mới tại Bệnh viện Đa khoa Long An  

Việc áp dụng Thông tư 13/2023/TT-BYT về khung giá khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa Long An (bệnh viện) giúp người dân thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế chất lượng hơn. Theo đó, đời sống của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng được cải thiện.

Việc áp dụng Thông tư 13 tạo luồng sinh khí mới, giúp đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế có thêm động lực làm việc và gắn bó lâu dài với bệnh viện

Từ khi thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, bệnh viện gặp nhiều bất cập. Giá thu viện phí chưa tính đúng, tính đủ các chi phí. Điều này, gây hạn chế cho sự phát triển của bệnh viện. Chế độ thu nhập tăng thêm không có nên đời sống đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế vô cùng khó khăn. Với sự thu hút nguồn nhân lực tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân khiến cho đội ngũ y, bác sĩ nghỉ việc nhiều.

Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Long An – Thạc sĩ Nguyễn Văn Còn cho biết: “Đứng trước những khó khăn ấy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt; ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề với các nội dung như tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc thực hiện Luật Khám, chữa bệnh BHYT; nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử; đẩy mạnh các loại hình dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu. Bệnh viện quan tâm thực hiện các quy định hiện hành, trong đó có Thông tư 13/2023/TT-BYT về khung giá khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế”.

Thông tư 13 ban hành khung giá khám, chữa bệnh tối thiểu, tối đa nên chi phí cơ cấu trong giá dịch vụ yêu cầu được mở rộng và phù hợp hơn. Từ đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Ngoài được tận hưởng các dịch vụ chất lượng thì thời gian của bác sĩ dành cho bệnh nhân cũng nhiều hơn.

Chị Trần Thị Cẩm Giang (phường Tân Khánh, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi chọn Bệnh viện Đa khoa Long An để mổ bắt cho con vì dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, bác sĩ, điều dưỡng rất tận tình. Phòng dịch vụ có đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ nên tôi cảm thấy rất an tâm”.

Thông tư 13 hết sức mở cho bệnh viện vì không quy định cố định giá mà ban hành nhiều khung giá giá giúp bệnh viện căn cứ vào điều kiện của mình, nhu cầu của người bệnh để xây dựng giá cho phù hợp. Việc áp dụng Thông tư 13 còn tạo luồng sinh khí mới cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế vì có thêm nguồn thu nhập để bảo đảm đời sống.

Ngoài được tận hưởng các dịch vụ chất lượng thì thời gian của bác sĩ dành cho bệnh nhân cũng nhiều hơn

Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Sơn Hùng (khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Long An) bày tỏ: “Năm nay, chúng tôi có thêm niềm vui sau một năm làm việc vất vả, vì có thêm khoản thu nhập để lo tết. Những người cống hiến cho bệnh viện 12 tháng trong năm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì mức thưởng tăng gấp 4,5 lần so với năm trước. Năm 2024, lương hàng tháng cũng tăng gấp đôi so với những năm trước. Vì vậy, y, bác sĩ, nhân viên y tế có thêm động lực làm việc và gắn bó lâu dài với bệnh viện”.

Có thể khẳng định, đây là Thông tư quan trọng, đáp ứng nhu cầu phát triển của bệnh viện và nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Việc ban hành khung giá khám, chữa bệnh theo yêu cầu tạo cơ hội cho bệnh viện có nguồn lực tài chính để đãi ngộ, động viên cán bộ, nhân viên y tế an tâm công tác, phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Đây cũng là việc thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới; đồng thời, thu hút được nguồn lực xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết