Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 17:13

Mẹ là tất cả đời con

“Lên non mới biết non cao

Có con mới biết công lao mẹ già”.

Mỗi khi đọc lời thơ ấy, có lẽ cũng đủ để đưa con theo nguồn yêu thương của tình mẹ bao la. Cả cuộc đời mẹ tần tảo, chịu thương, chịu khó, luôn vì con mà hy sinh cả bản thân mình. Mẹ luôn là hình tượng vĩ đại nhất trong trái tim con.

Bằng trái tim ngập tràn tình yêu và sự kính trọng, con luôn yêu mẹ và chắc chắn sẽ càng yêu mẹ hơn vì chính mẹ là người đã nuôi con khôn lớn, mẹ đã cho con một tuổi thơ hồn nhiên, một điểm tựa vững chắc để con bắt đầu cuộc sống mới trong vòng tay yêu thương, và hơn thế nữa cho con một mái ấm gia đình. Mẹ đã vững vàng để che chở và làm điểm tựa cho con.

Con thật hạnh phúc khi được ấp ủ trong tình thương và sự săn sóc của mẹ, khi được mẹ dạy dỗ con từ cách đi đứng đến lời ăn tiếng nói, khi được mẹ khen cũng như khi mẹ la rầy. Mỗi lần như vậy, con như lớn thêm, cứng cáp lên, có thêm động lực để phấn đấu và vững bước hơn trong tương lai.

Một sớm mai thức dậy, con cảm nhận được bàn tay mẹ hiền ôm ấp đêm qua. Có lẽ khi con còn chưa biết mặt chữ thì tình mẫu tử đã thể hiện đầy đủ, lung linh như ánh trăng rằm, mênh mông như trời biển vẫn như câu ca dao xưa: “Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, và nước trong nguồn vẫn luôn chảy mãi để tình mẹ luôn tồn tại vĩnh hằng.

Đứng trước mẹ, con trở nên bé nhỏ trước tấm lòng bao la tình yêu thương và dạt dào của mẹ; vì vậy, dù con có lớn đến đâu, có đi đến bất cứ phương trời nào thì tấm lòng con cũng hướng về mẹ, mẹ muôn đời là một hình ảnh đẹp trong con, một hình ảnh mà con luôn gìn giữ trong tim. Con hiểu rằng, tình yêu thương đầy ắp, nồng nàn của mẹ hiền sẽ đi theo con đến suốt cuộc đời là cao cả nhất.

Giờ này, con càng thấm thía những lời trong bài hát “Lòng mẹ” của nhạc sĩ Y Vân, và thấm lắm câu “Những ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”! Mẹ là tất cả của cuộc đời con!./.

Nguyễn Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết