Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 20:21

Mẹo nhỏ làm món gà chiên 'không dầu mỡ'

Không chỉ với món gà chiên, chị em có thể áp dụng bí quyết này với tất cả các món chiên khác để hạn chế tình trạng đồ ăn ngập ngụa trong dầu mỡ sau khi chiên/rán.

Không chỉ với món gà chiên, chị em có thể áp dụng bí quyết này với tất cả các món chiên khác để hạn chế tình trạng đồ ăn ngập ngụa trong dầu mỡ sau khi chiên/rán.

Để chị em dễ hình dung về các bước làm, chúng ta sẽ "mục sở thị" món gà chiên cùng giấy nến. Giấy nến là loại giấy quen thuộc trong lĩnh vực làm bánh và hoàn toàn không sinh ra các chất độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc dầu mỡ.

Những người thợ làm bánh thường lót 1 lớp giấy nến vào khay nướng bánh, các chị em cũng thường sử dụng giấy nến làm giấy lót dưới nồi chiên không dầu khi chế biến các món ăn bằng dụng cụ này.

Chính vì thế, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về độ "lành tính" của giấy nến tới sức khỏe. 

Không chỉ với món gà chiên, bạn có thể áp dụng bí quyết dùng giấy nến này với tất cả các món chiên khác để hạn chế tình trạng đồ ăn ngập ngụa trong dầu mỡ sau khi chiên/rán.

Nơi bán: Chị em có thể tìm mua giấy nến tại các cửa hàng tạp hóa hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món gà chiên "không mỡ"

- Một cuộn giấy nến

- 300gr đùi gà

- 30gr tương ớt

- 30ml giấm

- 500ml dầu ăn

- Tỏi băm, hành lá cắt nhuyễn

- Mật ong, muối, tiêu

- Giấy nến

Cách làm

- Bước 1: Làm sốt ướp gà

Để gà chiên được thấm vị hơn, trước khi chiên, bạn phải ướp gà trước.

Để làm hỗn hợp xốt ướp gà, bạn cho 30gr tương ớt, 30ml giấm gạo, 30gr mật ong cùng tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào trong một cái tô rồi trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Trước khi thực hiện ướp thịt, chị em đừng quên rửa thật sạch và thái thịt thành từng miếng nhỏ nhé!

Cho gà vào tô xốt ướp đã thực hiện ở trên và đảo đều tay để thịt gà thấm đẫm gia vị. Thực hiện ướp gà trong 20 phút.

- Bước 2: Chiên gà

Sau khi ướp xong, chị em hãy dùng giấy nến để gói thịt gà. Bạn chỉ cần khéo léo gói miếng gà cùng ít hành lá vào trong giấy nến như cách gói chả giò là được.

Sau đó, thả gà đã được bọc giấy nến vào chảo và chiên như bình thường.

Thành phẩm: Mặc dù chiên trong chảo ngập dầu nhưng miếng gà không hề ngấm dầu mỡ. Đặc biệt, gà còn ngấm gia vị, thịt gà thì mềm, mọng nước chứ không hề bị khô.

Miếng gà chiên lên có được màu nâu óng ánh đẹp mắt, thơm nức mũi vì những gia vị ướp thấm trong gà và được ủ trong giấy nến không bị hoà loãng ra khi chiên.

Với mẹo nhỏ này, hy vọng chị em sẽ chế biến được những món ăn đúng sở thích mà vẫn đảm bảo độ "heo-thì" cho bản thân và cả gia đình./.

Vietnamnet.vn(Theo Gia đình và Xã hội)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích