Tiếng Việt | English

21/09/2019 - 08:21

Mô hình 'Con nuôi đồn biên phòng' của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Long An: Tiếp tục nhận nuôi dưỡng 4 học sinh

Chiều 20/9, tại Đồn Biên phòng Thuận Bình, Bộ Chỉ huy (Bộ đội Biên phòng) BĐBP tỉnh tổ chức lễ đón nhận “Con nuôi đồn Biên phòng”. Đại tá Nguyễn Minh Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh tham dự.

Đại tá Nguyễn Minh Phương tặng quà các cháu con nuôi của các đơn vị BĐBP tỉnh tại buổi lễ

Đại tá Nguyễn Minh Phương tặng quà các cháu con nuôi của các đơn vị BĐBP tỉnh tại buổi lễ

Những năm qua, các đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Long An đã nhận nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, con liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách ở khu vực biên giới về nuôi dưỡng tại đơn vị.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ vừa góp tiền hỗ trợ mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập,... vừa thực hiện chức năng của phụ huynh học sinh. Hướng dẫn các em từ văn hóa ứng xử, giao tiếp hằng ngày đến thực hiện nội quy của đơn vị, như học tập, rèn luyện nâng cao thể lực, sức khỏe.

Các em được nhận nuôi có độ tuổi từ 6 đến hết 15 tuổi ( hoặc từ 16 tuổi đến 18 tuổi thực hiện theo Chương trình "Nâng bước em tới trường"). Trường hợp đặc biệt có thể nhận nuôi các cháu có độ tuổi nhỏ hơn nhưng phải bảo đảm được việc chăm sóc. 

Phát biểu tại buỗi lễ, Đại tá Nguyễn Minh Phương biểu dương các đơn vị trong BĐBP tỉnh đã thực hiện có hiệu quả mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”. Theo đó, các đơn vị đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ đón tiếp 4 cháu về nuôi dưỡng. 

Ông Lê Văn Sỹ, ông nội của cháu Lê Cát Tường, ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, được Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây nhận nuôi, xúc động: Ba mẹ của cháu mất sớm, gia đình tôi lại nghèo, tuổi già nên không đủ điều kiện chăm lo cho cháu, nay được Đồn Biên phòng nhận nuôi để cháu có điều kiện học tập, phát triển, tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn lãnh đạo BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” là chương trình mang tính nhân văn, thể hiện sự tri ân, tình quân dân gắn bó máu thịt của BĐBP đối với nhân dân trên địa bàn biên giới nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia./.

Nguyễn Nam 

Chia sẻ bài viết