Tiếng Việt | English

28/03/2017 - 16:55

Mộc Hóa thông qua Đề án thành lập thị trấn Bình Phong Thạnh

Ngày 28/3, HĐND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức kỳ họp thứ 4 - kỳ họp bất thường nhằm thông qua Đề án thành lập thị trấn Bình Phong Thạnh; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của huyện Mộc Hóa.


Cử tri nêu ý kiến tại kỳ họp

Theo nội dung tờ trình thành lập thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, sau khi điều chỉnh địa giời hành chính huyện Mộc Hóa có 7 đơn vị hành chính cấp xã và chưa có thị trấn. Đầu năm 2015, xã Bình Phong Thạnh được UBND tỉnh công nhận là đô thị loại V. Thị trấn Bình Phong Thạnh được thành lập trên cơ sở diện tích hiện trạng của xã Bình Phong Thạnh và sáp nhập một phần ấp 3 (xã Bình Hòa Đông) và một phần ấp Cả Đá (xã Tân Thành).

Sau khi thành lập, thị trấn Bình Phong Thạnh có diện tích tự nhiên 4.670,94ha với 5.053 nhân khẩu, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng "Thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp". Căn cứ theo các tiêu chuẩn để thành lập thị trấn thuộc huyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm: Quy mô dân số, diện tích tự nhiên, cơ cấu kinh tế và loại đô thị thì Bình Phong Thạnh đạt đầy đủ các tiêu chí để thành lập thị trấn.


Cầu dây văng Bình Phong Thạnh

Tại kỳ họp, các đại biểu và đại diện cử tri thống nhất cao với Đề án thành lập thị trấn Bình Phong Thạnh và xem đây là việc làm cần thiết, phù hợp với quy hoạch tổng thể của địa phương. Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, để Bình Phong Thạnh sớm được công nhận thị trấn thì UBND huyện cần tiếp tục đầu tư và hoàn thiện kết cấu hạ tầng nhất là hệ thống giao thông, điện, nước sạch,...

Chủ tịch HĐND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Văn Đát khẳng định, việc thành lập thị trấn Bình Phong Thạnh không chỉ góp phần tăng thêm đô thị trên địa bàn tỉnh mà còn tạo ra thế và lực mới giúp Mộc Hóa khai thác có hiệu quả các tiềm năng kinh tế một cách bền vững, qua đó nâng cao đời sống người dân, sớm đưa huyện phát triển đồng bộ với các địa phương khác trong khu vực./.

Khang Nam

Chia sẻ bài viết