Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 18:47

Mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ làm tròn trách nhiệm trước nhân dân và đất nước

Cùng với nhân dân cả nước, ngày 23/5, cử tri Long An hân hoan, nô nức tham gia bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ĐBHĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có tinh thần, trách nhiệm cao trong thực hiện trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cử tri Phạm Văn Giao (SN 1938), ngụ khu phố Thủ Tửu 2, phường Tân Khánh, TP.Tân An:

Tham gia bầu cử hôm nay tôi rất phấn khởi vì được thực hiện quyền công dân, bầu chọn ra người đại diện cho nhân dân, thực hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong nhiệm kỳ tới. Những ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhiều người có tuổi đời rất trẻ nhưng trình độ học vấn cao, có nhiều kinh nghiệm công tác, trong đó, đại biểu nữ tham gia ứng cử cũng rất nhiều. Tôi hy vọng rằng, những người đắc cử sẽ là những người đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cử tri Nguyễn Văn Du, ngụ khu phố Thủ Tửu 2, phường Tân Khánh, TP.Tân An (Phật tử chùa Diệu Quang, phường Khánh Hậu):

Bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, vì vậy, từ sáng sớm tôi và người thân đã chuẩn bị để đến điểm bầu cử. Cùng với nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi và gia đình cũng thực hiện nghiêm thông điệp “5K” khi đi bầu cử. Nhiệm kỳ tới, dù ai đắc cử, tôi mong muốn ĐBQH và ĐBHĐND các cấp tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề an sinh xã hội, chăm lo tốt cho những người có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, có đồng bào có đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo hoạt động.

Cử tri Võ Văn Tâm, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng: 

Ngay từ khi danh sách các ứng cử viên được niêm yết, tôi đã dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin, háo hức chờ đến ngày cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Tôi mong rằng, sau thành công của ngày hội non sông, các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ này làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến QH, HĐND các cấp; tham gia xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế.

Đồng thời, mong muốn các đại biểu trúng cử vào ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp cần thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra; thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân để phản ánh đúng đắn những vấn đề cử tri địa phương quan tâm như xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, bảo đảm chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn; góp tiếng nói để cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp tìm ra giải pháp tích cực hơn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là việc tìm đầu ra ổn định cho nông sản, bình ổn giá cả thị trường.

Em Kiều Thanh Tân (ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức) – Đoàn viên Đoàn Trường THPT Chuyên Long An: Là công dân, nhất là đoàn viên, thanh niên cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về các ứng cử viên qua danh sách niêm yết tại điểm bầu cử và phát tại hộ gia đình. Mong rằng các ứng cử viên trúng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp sẽ tiếp tục quan tâm hơn đến đời sống của nhân dân, đặc biệt có chính sách thu hút sinh viên mới tốt nghiệp ra trường về địa phương công tác.

Tôi mong muốn các các ứng cử viên khi trúng cử góp phần xây dựng chính sách thiết thực để hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, khởi nghiệp. Trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì việc định hướng nghề nghiệp, mô hình sản xuất, kinh doanh bám sát với xu thế phát triển của xã hội là rất quan trọng. Đồng thời, cần có chính sách, giải pháp để tổ chức Đoàn Thanh niên đổi mới chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên.

Lê Thanh Nhàn, ấp Xuân Hòa 2, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành: 

Tôi đã nghiên cứu danh sách ứng cử viên bằng cách đọc trên internet; đọc kỹ quá trình công tác của các ứng cử viên để đưa ra lựa chọn cho mình. Tôi rất tự hào vì lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu!

Đào Nguyễn Tuyết Nhi, ngụ khu phố 3, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa:

Tôi mong rằng các đại biểu trúng cử sẽ biến chương trình hành động của mình thành những hành động thực tiễn, nhất là đi sâu, đi sát đến đời sống người dân hơn, từ đó giúp người dân giải quyết những khó khăn còn tồn tại.

Thượng úy, bác sĩ Đỗ Tấn Phương (thuộc Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An) đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 738:

Là một công dân, tôi cũng rất vinh dự, phấn khởi khi thực hiện bầu cử tại khu cách ly tập trung. Tôi đã tìm hiểu kỹ thông tin các ứng cử viên để chọn người tài, đức, xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân, phục vụ đất nước ngày càng phát triển.

Cử tri Nguyễn Minh Hiếu, Công ty TNHH Giày Fu-luh:

Ngày 23/5, được nghỉ làm buổi sáng nên tôi tranh thủ thời gian để đi bầu cử. Tôi mong rằng, thông qua từng lá phiếu mỗi cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đại biểu xứng đáng vì nhân dân. Mong rằng các đại biểu trúng cử sẽ luôn có trách nhiệm cao nhất, nỗ lực hết mình trong công tác tại các cơ quan dân cử xứng đáng với niềm tin của cử tri đã gửi gắm. Đặc biệt, các đại biểu sau khi trúng cử cần kiến nghị, quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân lao động cũng như đề đạt những chính sách thiết thực hỗ trợ cho người lao động.

Cử tri Trương Minh Hùng (ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc):

Trước khi quyết định lá phiếu của mình sẽ bầu cho ai, tôi cũng xem tường tận danh sách trích ngang của từng ứng cử viên của 4 cấp. Tôi rất ấn tượng khi đa số các ứng cử viên đều có chuyên môn cao. Riêng bản thân tôi sẽ bầu cho những người có tầm ảnh hưởng, tinh thần trách nhiệm để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bản thân tại các cơ quan dân cử. Tôi cho rằng, cuộc bầu cử lần này rất dân chủ, công tâm, mỗi cử tri đều có quyền quyết định người đại biểu của mình để góp phần xây dựng quê hương, đất nước”./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết