Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 13:12

Mỗi lá phiếu là niềm tin và trách nhiệm của cử tri

Cùng cử tri cả nước, cử tri Long An hân hoan chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân – ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ngày 23/5). Và mỗi lá phiếu là đại diện cho niềm tin, kỳ vọng mà tri tri gửi gắm đến những đại biểu tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Lâm, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Bảy

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Lâm, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Bảy: Với tôi, mỗi lá phiếu là niềm tin và là trách nhiệm của cử tri. Bởi, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là phải lựa chọn ra những đại biểu có đủ đức, tài để thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho nhân dân, phụng sự đất nước. Và, để làm được điều đó, tôi nghiên cứu thật kĩ các ứng cử viên, chương trình hành động mà họ đề ra, từ đó chọn những đại biểu mình tin tưởng họ thật sự vì hạnh phúc của nhân dân và sự phồn vinh của đất nước.

Phó Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa – Ngô Hồ Nhân

Phó Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa – Ngô Hồ Nhân: Cùng cử tri cả nước, tôi nôn nao đến ngày bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Là một đoàn viên thanh niên, tôi luôn sẵn sàng đi đầu trên mọi mặt trận. Tôi sẽ đến điểm bầu cử sớm để dự khai mạc và tham gia bầu cử. Đây không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của mỗi cử tri. Tôi tin tưởng rằng, những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân góp phần vào sự phát triển của quê hương.

Nguyễn Ngọc Phương Trinh, cử tri tại phường 2, TP. Tân An

Nguyễn Ngọc Phương Trinh, cử tri tại phường 2, TP. Tân An: Chưa đến ngày bầu cử là em đã cảm thấy nôn nao và hồi hộp. Bởi, đây là lần đầu tiên em được đủ tuổi để tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Theo em nghiên cứu, ứng cử viên nào cũng giỏi, có năng lực nên em phải thật sáng suốt để lựa chọn người xứng đáng nhất. Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, em cũng chú ý thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Lê Võ Sông Hương, 19 tuổi, cử tri trẻ của Tân An

Lê Võ Sông Hương, 19 tuổi, cử tri trẻ của Tân An: Lần đầu được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, em cảm thấy khá hồi hộp và trông chờ. Mấy ngày chưa nhận được thẻ cử tri, em hay hỏi mẹ chú tổ trưởng khu phố đã đưa phiếu cử tri của em chưa. Và khi nhận được thẻ cử tri ghi tên mình, em thật sự rất vui và tự hào vì mình có thể tham gia lựa chọn những người tài cho đất nước. Em cũng nôn nao được cảm nhận không khí tại nơi bầu cử. Đọc hết tiểu sử của các ứng cử viên, ai cũng giỏi nên em nghĩ mình sẽ có một sự lựa chọn khá là khó khăn nhưng sẽ cố gắng chọn ra người xứng đáng nhất.

Nghệ sĩ Mai Thắm - Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An

Nghệ sĩ Mai Thắm - Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An: Mặc dù ngày hội có ý nghĩa của toàn dân diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng cảm xúc trong tôi vẫn là vừa phấn khởi vừa hồi hộp khi nghĩ đến việc thực hiện quyền cử tri của mình. Bởi nhiệm kỳ này, ngoài những đại biểu có bề dày kinh nghiệm còn có những gương mặt đại biểu nữ, trẻ của thế hệ 7X, 8X có trình độ năng lực, trách nhiệm. Nhìn danh sách các đại biểu, tôi cảm thấy rất an tâm và tin tưởng. Cử tri cả nước nói chung và giới văn nghệ sĩ nói riêng, ai ai cũng đều kỳ vọng các đại biểu đại diện ấy sẽ đứng ra gánh vác trọng trách đưa đất nước ngày càng phát triển, dân chủ, công bằng, văn minh. Do vậy, tôi sẽ thật sáng suốt để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết